20/06/2022
BHXH tỉnh công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị, tố cáo của cơ quan, đơn vị tổ chức, cá nhân
Lượt xem: 1004
(binhthuan.gov.vn) Nhằm
phục vụ người dân được tốt hơn, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành
chính và các vướng mắc liên quan đến hoạt động bảo hiểm. BHXH tỉnh mới đây đã
công khai số điện thoại đường dây nóng để các cá nhân, tổ chức kịp thời phản
ánh, kiến nghị đến BHXH tỉnh khi gặp khó khăn, vướng mắc.
Theo đó, BHXH tỉnh
mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
theo các nội dung sau đây: Những vướng mắc về thực hiện thủ tục hành chính;
hành vi chậm trễ, gây phiền hà của công chức, viên chức cơ quan BHXH.
Quy định hành chính
không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất, không phù hợp với
quy định khác của pháp luật; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành
chính.
Đề xuất phương án xử
lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính.
Phản ánh, kiến nghị
được gửi hoặc liên hệ theo địa chỉ sau: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận (Khu
dân cư bắc Xuân An, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Số
điện thoại: 02523833703 (hoặc 02523822858). Địa chỉ thư điện tử: bhxh@binhthuan.vss.gov.vn.
Trong thời gian qua,
BHXH tỉnh đã liên tục cải thiện, đổi mới nhất là trong công tác giải quyết thủ
tục hành chính và ứng dụng CNTT. Đơn vị đã tăng cường thực hiện cải cách thủ tục
hành chính, đẩy mạnh giao dịch điện tử trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
BHXH, BHYT, BHTN tại Bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp huyện và Trung tâm Hành
chính công của tỉnh; tăng cường ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý của Ngành.
Bên cạnh đó, BHXH tỉnh
còn tiếp tục triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số, liên thông cơ sở dữ
liệu Quốc gia về dân cư với ngành BHXH; triển khai thực hiện các nội dung,
chương trình, kế hoạch của Ngành, của UBND tỉnh về công tác chuyển đổi số quốc
gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo Đề án 06 của Chính phủ./.
Hữu Tri