Nhiều doanh nghiệp của tỉnh sẽ có cơ hội tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài
Lượt xem: 2098

(binhthuan.gov.vn) Sở Công thương vừa có Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030 của UBND tỉnh

Kế hoạch nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối nước ngoài theo từng năm của những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh như thủy sản, nông sản và hàng may mặc. Phấn đấu đến năm 2030, hàng hóa xuất khẩu của Bình Thuận được xuất khẩu trực tiếp vào tất cả các hệ thống phân phối lớn tại khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á và Đông Bắc Á, tại các quốc gia ký Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam. Qua đó, góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất, tổ chức sản xuất theo hướng bài bản, bền vững, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp; thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước vào sản xuất xanh sạch, bền vững, chế biến hàng xuất khẩu có chất lượng cao, mang lại giá trị gia tăng cao cho sản phẩm xuất khẩu của tỉnh.

Theo đó, trong thời gian tới Sở Công thương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương trên địa bàn tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp các thông tin về thị trường. Trong đó, tập trung cung cấp, phổ biến cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của tỉnh về tình hình thị trường, các quy trình sản xuất theo quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp hàng hóa đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn, kỹ thuật, chất lượng của các hệ thống phân phối nước ngoài. Cung cấp thông tin, phổ biến chính sách của các nhà phân phối đến các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước để kịp thời nắm bắt, có những điều chỉnh cần thiết, nhằm đáp ứng tiêu chí, yêu cầu để trở thành nhà cung ứng cho các mạng phân phối nước ngoài. Xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp, mặt hàng xuất khẩu của tỉnh để cung cấp cho khách hàng nhập khẩu. Xây dựng cơ sở dữ liệu hệ thống các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng những yêu cầu nước nhập khẩu.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài bằng cách tư vấn và hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng giải pháp sản xuất sạch hơn vào sản xuất các sản phẩm xuất khẩu lợi thế từ chính sách khuyến công để nâng cao năng suất chất lượng và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững, nhất là nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong việc tự chủ nguồn nguyên liệu, giảm phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, chủ động phát triển nguồn nguyên liệu xanh, sạch để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trong chuỗi giá trị toàn cầu; khuyến khích doanh nghiệp phát triển công nghiệp phụ trợ, chế biến chế tạo, đặc biệt là ngành chế biến nông, lâm, thủy sản, liên kết chuỗi cung ứng toàn cầu với các tập đoàn phân phối; khuyến khích chuyển đổi năng lượng, tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất.

Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử, xây dựng website bán hàng; đưa các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh tham gia giao dịch tại các sàn thương mại điện tử. Phối hợp với các sàn thương mại điện tử kết nối với các nhà nhập khẩu nước ngoài, các chuỗi cung ứng trong và ngoài nước.

Tổ chức hoạt động kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài, trong đó ưu tiên hoạt động xúc tiến xuất khẩu ngành hàng có thế mạnh của tỉnh như nông, lâm, thủy sản, có giá trị gia tăng cao và các mặt hàng xuất khẩu mới; đồng thời, triển khai đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại một cách hiệu quả, phù hợp với từng ngành hàng, thị trường. Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm xuất khẩu và tham gia vào những khâu có giá trị cao trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1