Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Liên khu dân cư xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam
Lượt xem: 3338

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 12/11, tại Liên khu dân cư xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam đã sôi nổi diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất 18/11 (1930 - 2022). Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh dự Ngày hội chung vui cùng bà con.

Bí thư Đảng ủy xã Hàm minh đánh trống khai mạc Ngày hội

Tại Ngày hội, bà con đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam qua chặng đường 92 năm và nhìn lại những kết quả Liên khu dân cư xã Hàm Minh đã thực hiện được trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022. Nổi bật nhất là đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng. Nhờ vậy, đời sống, vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên; trong năm 2022 tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 1,99%, thu nhập bình quân đầu người của xã ước được 51 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng có chuyển biến tích cực; nhân dân hăng hái tham gia các phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội, điển hình triển khai các mô hình “Các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự bài trừ tệ nạn ma tuý”, mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về ATGT”; thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Ngoài ra, nhân dân đã bàn và biểu quyết việc xây dựng nông thôn mới, các công trình phúc lợi công cộng; quy ước của thôn; thực hiện các mô hình hoạt động tự quản… từ đó, dân chủ ở cơ sở ngày càng phát huy và đem lại kết quả thiết thực, góp phần tăng cường sự đồng thuận và ổn định xã hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh khẳng định, những kết quả Liên khu dân cư xã Hàm Minh đạt được hôm nay chính là thành quả của sự nỗ lực, đoàn kết, cùng nhau vượt khó vươn lên của người dân trong thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. 

Để phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, đảng viên và người dân Liên khu dân cư xã Hàm Minh tiếp tục coi trọng, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, tạo sức mạnh tổng hợp thúc đẩy và nâng cao hiệu quả các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn; giảm tối đa hộ nghèo; từng thôn và từng gia đình tiếp tục duy trì sống xanh – sạch – đẹp, không có tệ nạn ma tuý, mê tín dị đoan… Tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hoá – văn nghệ, thể dục – thể thao, phát huy vai trò chủ động của nhân dân trong xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở; tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận và Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân để cấp có thẩm quyền giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các hộ gia đình phải tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện tốt các phong trào, các Cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động gắn với nội dung xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Liên khu dân cư xã Hàm Minh.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” năm 2022 cho ông Phan Tấn Thiện - Bí thư Đảng ủy xã Hàm Minh. UBND xã Hàm Minh đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các Cuộc vận động. 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Liên khu dân cư xã Hàm Minh diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước; các trò chơi thi nấu ăn thu hút đông đảo người dân tham gia.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1