Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện niêm yết công khai 1.446 thủ tục hành chính
(binhthuan.gov.vn) Theo
thông tin từ Trung tâm Hành chính công tỉnh, 9 tháng năm 2022, Trung tâm đã thực
hiện niêm yết công khai tại Trung tâm và trên trang Thủ tục hành chính đồng bộ
cơ sở dữ liệu quốc gia 1.446 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, đảm
bảo công khai, minh bạch. Tất cả các thủ tục hành chính đã được các sở, ngành
ban hành quy trình xử lý, giải quyết nội bộ và được Trung tâm cập nhật quy
trình điện tử lên phần mềm một cửa điện tử để tiến hành tiếp nhận hồ sơ theo
quy định. Ngoài ra, trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đã niêm yết 568 thủ tục
hành chính mức độ 3, 4 để tổ chức, cá nhân tra cứu, thực hiện.
Về kết quả tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính, trong 9 tháng tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là
46.660 hồ sơ (bao gồm 16.449 hồ sơ trực tuyến). Trong đó, số hồ sơ đã xử lý và
trả kết quả là 46.045; trả đúng và sớm hẹn 45.904 hồ sơ; trễ hẹn 141 hồ sơ.
Riêng trong tháng 9, tiếp nhận 5.269 hồ sơ. Đã xử lý và trả kết quả 5.180 hồ sơ;
trả đúng và sớm hẹn 5.168 hồ sơ; trễ hẹn 12 hồ sơ.
Việc triển khai Quy chế phối hợp
giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh tiếp tục được triển
khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả
đa phần được thực hiện theo quy định. 9 tháng qua, thông qua dịch vụ bưu chính
công ích, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 610 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực
thủy sản tại địa phương. Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm
thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực.
Theo đánh giá mức độ hài lòng của
các tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm. Quý I/2022
có 17/18 đơn vị xếp loại Xuất sắc, đạt mức độ Rất hài lòng, 1/18 đơn vị xếp loại
Tốt, đạt mức độ Hài lòng; quý II/2022 có 16/18 đơn vị xếp loại Xuất sắc, đạt mức
độ Rất hài lòng, 2/18 đơn vị xếp loại Tốt, đạt mức độ Hài lòng; quý III/2022 có
17/18 đơn vị xếp loại Xuất sắc, đạt mức độ Rất hài lòng, 1/18 đơn vị xếp loại Tốt,
đạt mức độ Hài lòng.
Ngoài ra, việc triển khai Mô hình
thí điểm Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 được quan tâm thực hiện
nghiêm túc, giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành
chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.
Theo Trung tâm Hành chính công tỉnh,
trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân
trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bình Thuận; hỗ trợ người
dân thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã
niêm yết mức độ 3, 4.
Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc
thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan
trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông
để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây
phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác hỗ trợ
cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư
dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính…
TT Dân