Năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh trả đúng và sớm hẹn 71.644 hồ sơ thủ tục hành chính
(binhthuan.gov.vn) Năm 2023, Trung
tâm Hành chính công tỉnh đã chủ động trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành
theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ hàng ngày, hàng giờ; kịp thời nhắc nhở, cảnh
báo các hồ sơ sắp tới hạn. Việc triển khai quy chế phối hợp giữa Trung tâm, các
sở, ban, ngành và Bưu điện được thực hiện nghiêm túc. Hồ sơ luân chuyển giữa
Trung tâm và các đơn vị luôn kịp thời. Việc phối hợp công tác giữa các cơ quan,
đơn vị, Bưu điện và Trung tâm được duy trì chặt chẽ, đảm bảo mục tiêu tiếp nhận,
xử lý thủ tục hành chính và trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân. Việc tiếp nhận
và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức bảo đảm yêu cầu đề
ra, hạn chế việc đi lại nhiều lần khi thực hiện nhiều thủ tục hành chính.
Trong năm 2023 (từ ngày 01/01 đến 24/11/2023),
Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 72.185 hồ sơ (bao gồm 36.865 hồ sơ
trực tuyến). Đã xử lý và trả kết quả 71.811 hồ sơ; trong đó trả đúng và sớm hẹn
71.644 hồ sơ, trễ hẹn 167 hồ sơ. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung
tâm tiếp nhận 786 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương; xử
lý và trả kết quả đúng và sớm hạn 862 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Ngoài ra,
nhằm tạo điều kiện cho người dân, tránh tình trạng đi lại nhiều lần, Trung tâm Hành
chính công tỉnh đã phối hợp tiếp nhận 353 hồ sơ thủ tục hành chính theo nhóm
thuộc lĩnh vực thủy sản; xử lý và trả kết quả sớm và đúng hạn 346 hồ sơ.
Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng
đã bổ sung, cập nhật kịp thời các quy trình xử lý, giải quyết thủ tục hành
chính trên phần mềm Một cửa điện tử của các cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy
ban Nhân dân tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Công an tỉnh để tiến hành
tiếp nhận hồ sơ theo quy định. Song song đó, thông qua ứng dụng Zalo, Trung tâm
thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng dịch
vụ công trực tuyến để tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính. Nhiều người dân
đã tích cực hưởng ứng việc sử dụng dịch vụ trực tuyến để thanh toán phí, lệ phí
thay cho việc nộp trực tiếp như trước đây. Trong năm, có 3.455 hồ sơ thanh toán
phí, lệ phí trực tuyến qua ứng dụng thanh toán trực tuyến…
Trong năm 2024, Trung tâm Hành chính
công tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc phục vụ các tổ chức, cá nhân đến giao dịch,
giải quyết thủ tục hành chính. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình giải
quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là các hồ sơ thủ tục hành chính liên thông;
cảnh báo kịp thời những hồ sơ sắp đến hạn để tránh trường hợp trễ hẹn. Tiếp tục
cập nhật quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa
điện tử theo đúng các Quyết định ban hành của từng sở, ngành dựa trên danh mục
thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký công bố. Phối hợp triển khai
thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR Index, PAPI, SIPAS và tăng cường
cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, tăng
cường triển khai thanh toán trực tuyến qua ứng dụng thanh toán trực tuyến để
các tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí. Triển khai có hiệu quả việc sử dụng
nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ
tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022 và tổ chức, hỗ trợ triển
khai thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính tại Trung tâm theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
TT Dân