Trên 99% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết sớm và đúng hạn tại Trung tâm hành chính công tỉnh trong năm 2024
Lượt xem: 23

(binhthuan.gov.vn) Theo Trung tâm hành chính công tỉnh, năm 2024, Trung tâm đã chủ động trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính hàng ngày, hàng giờ; kịp thời nhắc nhở, cảnh báo các hồ sơ sắp tới hạn. Hồ sơ luân chuyển giữa Trung tâm và các đơn vị luôn kịp thời. Việc phối hợp công tác giữa các cơ quan, đơn vị, Bưu điện và Trung tâm vẫn được duy trì chặt chẽ, đảm bảo mục tiêu tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính và trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân, góp phần đưa tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn đạt trên 99,8%.

Từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 28/11/2024, Trung tâm đã tiếp nhận 94.665 hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (bao gồm Bảo hiểm Xã hội tỉnh); xử lý và trả kết quả 94.985 hồ sơ (bao gồm các hồ sơ tiếp nhận từ trước ngày 1/1/2024 chuyển sang). Trong đó, trả kết quả đúng và sớm hạn 94.839 hồ sơ, chiếm 99,85% tổng hồ sơ đã giải quyết; trễ hạn 146 hồ sơ, chiếm 0,15% tổng hồ sơ đã giải quyết.

Cũng trong giai đoạn này, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm đã ghi nhận 2.491 hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện liên thông trên hệ thống Một cửa điện tử. Chủ yếu là liên thông từ cấp xã/huyện lên cơ quan chuyên môn cấp tỉnh. Các hồ sơ đều được thực hiện tiếp nhận, luân chuyển đảm bảo theo quy định. Riêng Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận 6.164 hồ sơ thủ tục hành chính liên thông từ các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh; đảm bảo xử lý và trả kết quả đúng hạn 100%; không có hồ sơ trễ hạn.

Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công được thực hiện đảm bảo nguyên tắc 100% hồ sơ thủ tục hành chính của các các cơ quan phải được tiếp nhận, cập nhật, luân chuyển, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

Mặt khác, Trung tâm cũng tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo nguyên tắc 100% hồ sơ thủ tục hành chính của các các cơ quan phải được tiếp nhận, cập nhật, luân chuyển, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 28/11/2024, đã tiếp nhận 92.785 hồ sơ thủ tục hành chính, đảm bảo 100% các hồ sơ được tiếp nhận đúng, đủ, luân chuyển, xử lý, trả kết quả theo đúng quy trình đã được phê duyệt.

Ngoài ra, việc hỗ trợ người dân tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công cũng như việc thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến cũng được quan tâm triển khai thực hiện, từ ngày 1/1/ 2024 đến hết ngày 29/11/2024, Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận 50.693 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, số hồ sơ dịch vụ công toàn trình là 49.805 hồ sơ; số hồ sơ dịch vụ công một phần là 886 hồ sơ và số giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công là 15.364.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Hướng dẫn nộp hồ sơ Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID của Bộ Công an
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1