04/11/2024
Trung tâm Hành chính công tỉnh làm tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 60
(binhthuan.gov.vn) Trung tâm Hành
chính công tỉnh cho biết, trong 10 tháng đầu năm, Trung tâm tiếp tục làm tốt
công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể, đến hết tháng 10 năm 2024,
Trung tâm đã tiếp nhận 86.799 hồ sơ (bao gồm 46.254 hồ sơ trực tuyến). Trong
đó, đã xử lý và trả kết quả 86.954 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 86.808 hồ sơ; trễ
hẹn 146 hồ sơ. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến từ đầu năm 2024
giao dịch thành công là 10.355 hồ sơ.
Riêng trong tháng 10, đã tiếp nhận
9.941 hồ sơ; đã xử lý và trả kết quả 10.432 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 10.430 hồ
sơ; trong tháng không có hồ sơ trễ hẹn. Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm,
Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời. Thông
qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 10, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận
33 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương. Các hồ sơ được
luân chuyển, xử lý theo quy định. Thông qua Bưu điện, đã phối hơp trả kết quả
1.611 hồ sơ cho người dân.
Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị số
16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản
hóa thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh
nghiệp; căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ
tướng Chính phủ, kể từ ngày 01/7/2024, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh chỉ sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện thủ tục hành
chính, hiện nay Trung tâm Hành chính công tỉnh đã vẫn duy trì tốt việc hướng dẫn
cho người dân tạo lập tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến giúp cho người dân thuận
tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí
đi lại. Đồng thời, triển khai các công việc liên quan đến nền tảng trợ lý ảo phục
vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh gắn
với sử dụng Tổng đài 1022.
Trong thời gian tới, Trung tâm
Hành chính công tỉnh tiếp tục triển khai việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục phối hợp thực hiện các phần việc có
liên quan để triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp
trong việc thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022.
Cùng với đó, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác
phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành
chính.
TT Dân