04/10/2023
Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 769
(binhthuan.gov.vn) Theo
Trung tâm Hành chính công tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, Trung tâm tiếp tục làm
tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể, trong 9 năm 2023, tổng số
lượng hồ sơ tiếp nhận là 59.725 hồ sơ (bao gồm 30.447 hồ sơ trực tuyến). Trong
đó, đã xử lý và trả kết quả 59.285 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 59.142 hồ sơ; trễ
hẹn 143 hồ sơ. Ngoài ra, Trung tâm đã tiếp nhận 291 hồ sơ lĩnh vực thủy sản
theo nhóm, xử lý và trả kết quả đúng hạn 281 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Riêng trong tháng 9, tổng số lượng
hồ sơ tiếp nhận là 6.867 hồ sơ (bao gồm 3.663 hồ sơ trực tuyến). Trong đó: Số
lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả là 7.004; trả đúng và sớm hẹn 6.996 hồ sơ; trễ
hẹn 08 hồ sơ.
Việc triển khai Quy chế phối hợp
giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh cũng được tiếp tục được
triển khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết
quả đa phần được thực hiện theo quy định. Trong 9 tháng năm 2023, thông qua dịch
vụ bưu chính công ích, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 756 hồ sơ thủ tục hành
chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương; trả kết quả 816 hồ sơ. Các hồ sơ được
luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân
tại khu vực. Hiện tại, Trung tâm vẫn duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo
lập tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến giúp cho người dân thuận tiện
hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.
Về nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối
năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản
công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bình Thuận, hỗ trợ
người dân thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết.
Mặt khác, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối
hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính,
nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn
hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh
nghiệp. Tiếp tục phối hợp VNPT Bình Thuận xây dựng nền tảng trợ lý ảo phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của tỉnh gắn
với sử dụng Tổng đài 1022.
TT Dân