5 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận cơ bản đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công so với kế hoạch
Lượt xem: 555

(binhthuan.gov.vn) Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh Bình Thuận được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1513/QĐ-TTg ngày 03/12/2022 hơn 4.868 tỷ đồng. Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn năm 2023, UBND tỉnh đã phân khai chi tiết cho các dự án đủ điều kiện bố trí vốn với tổng số đã phân khai là hơn 3.610 tỷ đồng.

Ngay sau khi được bố vốn đầu tư công, các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư đã tăng cường triển khai thực hiện, ước lũy kế giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 05/2023 thuộc kế hoạch năm 2023 của tỉnh đạt 34,11% so với kế hoạch giao, cơ bản đảm bảo tiến độ giải ngân so với kế hoạch.

Để đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đến hết năm 2023 đạt trên 95% theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư tập trung thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn của các dự án ngay từ những tháng đầu năm, đặc biệt là các dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh; kịp thời, chủ động tháo gỡ ngay các vướng mắc, khó khăn trong tổ chức đền bù, thi công và giải ngân của từng dự án. Trong đó, tập trung đẩy mạnh giải ngân các dự án đầu tư có khả năng giải ngân cao, các dự án đã hoàn tất các thủ tục đầu tư, công tác đấu thầu, phê duyệt hợp đồng; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan để giải quyết các vướng mắc phát sinh báo cáo cấp thẩm quyền xem xét xử lý các vướng mắc theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, rà soát tỷ lệ giải ngân từng dự án, đặc biệt là các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đánh giá lại tiến độ; kiên quyết điều chuyển số vốn không có khả năng giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân cao, dự án đã quyết toán hoàn thành, đã hoàn thành nhưng còn thiếu vốn. Thực hiện giải ngân theo đúng kế hoạch được HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao, không trả lại kế hoạch vốn năm 2023.

Các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, đơn vị cung ứng vật tư, vật liệu để giải quyết các khó khăn, vướng mắc về nguồn cung nhằm đảm bảo điều kiện thi công, đẩy nhanh tiến độ triển khai các gói thầu. Đồng thời, phối hợp với nhà thầu để hoàn thiện hồ sơ tạm ứng, thanh toán gửi Kho bạc Nhà nước kiểm soát chi ngay sau khi đủ điều kiện tạm ứng vốn hoặc có khối lượng hoàn thành. Riêng đối với các dự án ODA và vay ưu đãi nước ngoài, các đơn vị khẩn trương thực hiện giải ngân theo quy định đối với các khối lượng đã được kiểm soát chi, không để tồn đọng, đặc biệt là các khoản hoàn chứng từ tài khoản đặc biệt. Tập trung thực hiện, giám sát công tác giải phóng mặt bằng kịp thời, đúng pháp luật, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho dự án đúng tiến độ; kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền bố trí đủ vốn đối ứng, đẩy nhanh hoàn thành thủ tục để ký, trao hợp đồng cho các gói thầu…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan kiểm soát thanh toán vốn đầu tư đẩy mạnh việc thanh toán nhanh qua cổng dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian giải ngân vốn cho đơn vị thụ hưởng, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị và giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1