Du lịch Bình Thuận sẵn sàng đón khách cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Lượt xem: 1262


(binhthuan.gov.vn) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được xem là kỳ nghỉ vàng của du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Dự kiến, lượng khách nội địa đến tỉnh tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp lễ sẽ tăng cao. Hiện các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất công tác cải tạo cơ sở vật chất và nâng cấp chất lượng dịch vụ với nhiều chương trình hấp dẫn, đảm bảo các điều kiện đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và trải nghiệm của du khách.

 

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 đang đến gần. Dịp lễ năm nay kéo dài 5 ngày, cộng thêm thời tiết đang nắng nóng, nhu cầu đi du lịch tại các vùng biển tăng cao. Mặt khác, việc thông tuyến cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây vào dịp lễ này giúp giao thông từ thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Thuận được thuận lợi, rút ngắn thời gian nên lượng khách dự báo tăng cao. Để phục vụ tốt cho mùa du lịch cao điểm, thời gian qua các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị mới, bảo đảm nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp, đặc biệt là tổ chức nhiều hoạt động giải trí miễn phí nhằm giữ chân khách du lịch. Các hoạt động hấp dẫn và phù hợp xu hướng, tâm lý của du khách, đồng thời làm tiền đề khởi đầu mùa du lịch hè.

 

Theo chị Ngô Đào Thị Thư, Quản lý lễ tân Hola Beach - Beach Club & Eco Glamping Resort, để chuẩn bị đón tiếp lượng du khách đông ở cường độ cao, đơn vị đã tuyển thêm nhân viên nhà hàng, bếp thời vụ để hỗ trợ trong dịp lễ. Dịp này, Hola Beach cũng đưa gói dịch vụ Combo tích hợp nhiều sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng gồm: Ăn sáng Buffet, ăn trưa Set menu, ăn tối Buffet BBQ, thể thao biển cơ bản, thả diều nghệ thuật, trải nghiệm chèo thuyền Kayak…

 

 

Kỳ nghỉ lễ sắp tới được kỳ vọng sẽ mở đầu thuận lợi cho mùa du lịch nội địa sôi động - du lịch hè. Muốn thu hút du khách, bản thân từng điểm đến, từng dịch vụ tại các điểm không ngừng nỗ lực tự làm mới mình, cải tiến, tạo ra nhiều không gian, sản phẩm để hấp dẫn với du khách.

 

Ông Phạm Quang Hậu, Giám đốc Điều hành Sonata Resort cho biết: Vì đối tượng khách đến với resort là nhóm khách gia đình nhiều thế hệ, nhóm bạn bè, nhóm khách hàng thân thiết vì thích không gian xanh ở resort nên sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sức khỏe vẫn là sản phẩm thế mạnh. Trong dịp lễ, để tạo thêm sân chơi cho du khách, đơn vị tổ chức các hoạt động miễn phí mang tính trải nghiệm, ví dụ như: Tổ chức cho du khách tham gia kéo lưới đánh cá, bơi thuyền thúng vào buổi sáng; chiếu phim ngoài trời; tiệc trà ngoài hồ bơi…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4- 1/5 năm nay dự báo sẽ có khoảng 160.000 lượt khách tham quan, du lịch từ TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nam bộ, Hà Nội… đến với Bình Thuận. Để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu ban quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn rà soát, kiểm tra, triển khai một số nội dung đảm bảo an ninh an toàn trong phục vụ khách du lịch như: Kiểm định cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị; phòng cháy chữa cháy; thang máy; bể bơi,…; lắp đặt các biển báo, quy định hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan; hoạt động tắm biển; cứu hộ cứu nạn; cấp cứu y tế,.. đảm bảo an ninh, an toàn khách du lịch. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường ở các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng, trong và ngoài đơn vị đảm bảo sạch đẹp và văn minh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các lực lượng có chức năng triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về thực hiện tiêu chí an toàn đối với cơ sở lưu trú, niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Nhắc nhở các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh giữ bình ổn giá nhất là giá buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, …, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

 

 

Trước dự kiến lượng khách đến Bình Thuận tham quan du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tăng cao trong dịp lễ. Để tránh tình trạng “cháy phòng”, nhiều du khách đã lựa chọn đặt phòng từ 1 - 2 tháng trước. Tính tới thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú, resort tại Bình Thuận đã được đặt kín, công suất phòng đạt 100% vào các ngày cao điểm.

 

Tại Sonata Resort, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, khách đã đặt phòng nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 trước đó 1 tháng. Riêng từ ngày 29/4 đến ngày 1/5, 100% phòng nghỉ đã được đặt. Còn 2 ngày còn lại công suất đặt trước đạt 50%, dự kiến khách sẽ đặt lai rai từ nay cho tới lễ. Hầu hết là khách đi lẻ, gia đình, theo nhóm nhỏ. Thị trường khách chủ yếu đến từ thành phố Hồ Chí Minh và những địa phương lân cận.

 

Ông Phạm Quang Hậu, Giám đốc Điều hành Sonata Resort cho biết: So với mọi năm thì khách có sự chuẩn bị và chủ động lịch trình nên đặt phòng từ khá sớm. Với thế mạnh là không gian cây xanh và villa có hồ bơi riêng nên khách rất ưa chuộng lựa chọn sản phẩm villa và bungalow ngoài biển. Mặc dù lượng khách đông, nhưng giá cả dịch vụ chỉ tăng nhẹ khoảng 15% so với ngày thường.

 

Ông Phạm Quang Hậu cũng chia sẻ thêm, đến thời điểm này, các công tác về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, phục vụ, đảm bảo an toàn cứu hộ, đuối nước… đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng phục vụ du khách. Bên cạnh đó, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, đơn vị cũng chuẩn bị các phương án phòng chống dịch từ những kinh nghiệm của những năm trước.

 

Không chỉ ở thành phố Phan Thiết mà ở các địa phương lân cận cũng ghi nhận lượng khách đặt trước tăng cao. Kỳ nghỉ năm nay, ngoài các khu nghỉ dưỡng biển, resort cao cấp thì các điểm du lịch dã ngoại, cắm trại cũng được du khách lựa chọn.

 

Chị Ngô Đào Thị Thư, Quản lý lễ tân Hola Beach - Beach Club & Eco Glamping Resort cho biết: Hiện tại công suất phòng ngày lễ đã đặt trước 80%, dự kiến sẽ kín vào các ngày cao điểm 29/4 đến ngày 1/5.

 

Từ đầu năm đến nay, nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi, thu hút khách du lịch; chú trọng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, điểm đến; đặc biệt nỗ lực tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Bình Thuận đã có những tín hiệu khởi sắc trong phát triển du lịch. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,2 lần so cùng kỳ năm 2022, đạt hơn 30% kế hoạch năm. Hy vọng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tiếp tục mang lại cho du lịch Bình Thuận những tín hiệu tốt về sự phục hồi và tăng trưởng; đưa du lịch Bình Thuận về gần hơn với mục tiêu đón 6,7 triệu lượt khách trong năm 2023.

 

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1