Bình Thuận: Ra quân Điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế – xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024
Lượt xem: 65
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) Sáng 01/7/2024, cùng với các địa phương trên cả nước, tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ ra quân điều tra, thu nhập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 (sau đây gọi tắt là cuộc điều tra).

Anh-tin-bai

Quang cảnh lễ ra quân

Dự lễ ra quân có đại diện lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc; các tổ trưởng, điều tra viên trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.

Anh-tin-bai

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Minh Tân phát biểu tại lễ ra quân

Cuộc điều tra lần này sẽ kéo dài trong vòng 45 ngày, từ ngày 01/7 đến ngày 15/8. Đây là năm thứ 3 thực hiện điều tra này (hai lần trước đó là vào các năm 2015 và 2019). Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, ngoại trừ Phan Thiết, La Gi, Phú Quý, cuộc điều tra sẽ được tiến hành tại các địa phương còn lại với sự tham gia của 126 điều tra viên, 45 Tổ trưởng, 13 giám sát viên cấp tỉnh, 26 giám sát viên cấp huyện.

Anh-tin-bai

Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Phạm Quốc Hùng phát biểu tại lễ ra quân

Phát biểu tại lễ ra quân, Cục Thống kê tỉnh sẽ phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh để tổ chức thực hiện. Kết quả của cuộc điều tra sẽ cung cấp thông tin toàn diện về dân số và phân bố dân cư, tiếp cận cơ sở hạ tầng, kinh tế, tình trạng nghèo đói, an sinh xã hội, văn hóa, xã hội, giáo dục, đào tạo, nguồn nhân lực, y tế và vệ sinh môi trường nông thôn, cán bộ, đảng viên, di cư tự do, tôn giáo, tín ngưỡng, an ninh nông thôn vùng dân tộc thiểu số,...

Anh-tin-bai

Số liệu thống kê của cuộc điều tra lần này sẽ phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số, phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về công tác dân tộc

Những dữ liệu này rất quan trọng để hình thành hệ thống thông tin, số liệu thống kê phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số, phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về công tác dân tộc. Đây cũng là cơ sở để Đảng, Quốc hội, Chính phủ cũng như của tỉnh trong điều hành, hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; đồng thời phục vụ cho cấp huyện và ngay cho cấp xã của chúng ta trong công tác dân tộc.

Với tính chất quan trọng, để cuộc điều tra diễn ra thành công, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh yêu cầu các điều tra viên phải cố gắng, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ điều tra; sử dụng thông thạo CNTT trong ghi phiếu bằng thiết bị thông minh một cách chính xác; đảm bảo không sai sót; đúng nội dung quy định; xác định đúng các chỉ tiêu theo quy định của Phương án điều tra đã tập huấn… Đồng thời, mỗi giám sát viên, tổ trưởng, điều tra viên cần tuyên truyền tích cực đến người dân. Từ đó tạo sự đồng thuận trong cộng đồng để cuộc điều tra hoàn thành đảm bảo chất lượng và thời gian.

Anh-tin-bai

Điều tra viên phỏng vấn trực tiếp hộ dân, câu trả lời được điền trực tiếp vào phiếu điều tra điện tử trên thiết bị di động

Anh-tin-bai

Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Phạm Quốc Hùng giám sát quá trình điều tra thống kê

Ngay sau lễ ra quân, các điều tra viên đã đi đến từng hộ dân để thực hiện điều tra. Tại các hộ, điều tra viên áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp, hỏi người cung cấp thông tin và ghi đầy đủ các câu trả lời vào phiếu điều tra điện tử được thiết kế trên thiết bị di động thông minh.

Được biết, tại huyện Hàm Thuận Bắc, có tổng cộng 24 địa bàn thuộc 08 xã, thị trấn với 770 hộ được chọn mẫu để điều tra./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1