06/06/2025
Bồi dưỡng “Nâng cao chất lượng quản lý và dạy học tại cơ sở giáo dục với AI”
Lượt xem: 18

(binhthuan.gov.vn) Với mong muốn
tạo điều kiện, cơ hội cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngành Giáo dục của
tỉnh nhà được tiếp cận trí tuệ nhân tạo AI, có kỹ năng ứng dụng AI trong công
tác chuyên môn. Trong 2 ngày, từ 6 – 7/6, Viện Đào tạo Nhân lực và Hợp tác Quốc
tế phối hợp với Trường Cao đẳng Bình Thuận tổ chức lớp bồi dưỡng “Nâng cao chất
lượng quản lý và dạy học tại cơ sở giáo dục với AI” cho 80 học viên là cán bộ
quản lý, giáo viên của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học
phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Trong bối cảnh khoa học công nghệ
bùng nổ, trí tuệ nhân tạo (AI) dần trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực, góp phần
đổi mới toàn diện nền giáo dục trong thời đại số. Việc ứng dụng AI trong giáo dục
không chỉ là xu thế, mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng đào tạo;
giúp cho đội ngũ thầy cô giáo nâng cao kiến thức, kỹ năng về AI và ứng dụng AI
vào các hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong giảng dạy.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học
viên sẽ được nghe ông Mai Hoàng Sang – Tiến sĩ Công nghệ thông tin, chuyên gia
đào tạo AI trình bày về 5 chuyên đề: Giới thiệu tổng quan về AI; nâng cao năng
lực ứng dụng AI trong quản trị nhà trường; nâng cao năng lực ứng dụng AI trong
dạy học, kiểm tra, đánh giá trong nhà trường; thực hành (bài tập áp dụng cụ thể,
chi tiết); kiểm tra/viết bài thu hoạch. Nhờ các kiến thức được tiếp thu tại lớp
bồi dưỡng, các học viên sẽ trang bị được kiến thức cơ bản về nền tảng và kỹ
năng sử dụng các công cụ AI để ứng dụng vào công tác giảng dạy, học tập và
nghiên cứu, như: Tạo được hình ảnh mới phục vụ công việc; thiết kế bài trình
chiếu chuyên nghiệp trong vài phút; tạo một bài kiểm tra đánh giá tự động dựa
trên nội dung có sẵn; sử dụng các công cụ để tóm tắt một văn bản hoặc một
video; thực hiện việc chuyển đổi âm thanh sang văn bản và ngược lại; tự xây dựng
một thước phim ngắn bằng câu lệnh đơn giản...
Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm góp
phần giúp giáo viên chủ động thích nghi và phát triển nghề nghiệp bền vững
trong môi trường giáo dục. Đây cũng là cơ hội để các thầy, cô giáo kết nối,
chia sẻ kinh nghiệm cùng đồng nghiệp, góp phần xây dựng cộng đồng giáo dục đổi
mới và sáng tạo.
Phạm Huệ