“Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ hai, năm 2023 tại Bình Thuận chính thức bắt đầu
Lượt xem: 2323

(binhthuan.gov.vn) Chiều 22/5/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Khai mạc giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận năm 2023. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ hai, năm 2023 tại Bình Thuận.

Tham dự lễ khai mạc có: Lãnh đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng 30 nghệ sĩ nhiếp ảnh tiêu biểu trong cả nước.

Ngày 13/4/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 949/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ hai, năm 2023 tại Bình Thuận. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức tại Bình Thuận. Thông qua việc tổ chức Festival, sẽ góp phần tập hợp, làm giàu thêm bộ ảnh về Bình Thuận từ các nhiếp ảnh gia, người yêu thích chụp ảnh trên thế giới, trong nước và ở tỉnh nhằm phục vụ quảng bá, giới thiệu nét đẹp về con người, cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa, du lịch tỉnh Bình Thuận đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; là dịp các nhiếp ảnh gia quốc tế và Việt Nam giao lưu, học hỏi, giới thiệu thành quả sáng tạo của mình.

Dự kiến, sự kiện lần này bao gồm các hoạt động: Tổ chức giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận từ 22 đến 27/5/2023; tổ chức triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” (lần 2) tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận; tổ chức tọa đàm, trao đổi chuyên môn nhiếp ảnh trong thời gian diễn ra triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” (lần thứ hai) từ 20/10 đến 30/10 tại thành phố Phan Thiết cùng các hoạt động hưởng ứng.

Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh phát biểu

khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh bày tỏ mong muốn, thông qua hoạt động lần này, các nghệ sĩ nhiếp ảnh có thể ghi lại và phản ánh vẻ đẹp của con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc của tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn hiện nay.

Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tin tưởng rằng, với tài năng, nhiệt huyết của mình, các nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ nắm bắt được những khoảnh khắc vàng để có được những tác phẩm nhiếp ảnh tốt nhất về Bình Thuận để góp vào bộ ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tới đây.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy cho biết: Thông qua hoạt động giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận trong khuôn khổ  Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ hai, năm 2023 tại Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn các nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế, trong nước và trong tỉnh sau những ngày trải nghiệm, khám phá những nét đẹp về con người, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, du lịch ở Bình Thuận sẽ sáng tác được những bộ sưu tập ảnh đẹp, ưng ý để tham gia triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đạt được kết quả tốt nhất.

Bình Thuận từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của giới nghệ sĩ nhiếp ảnh

Toàn tỉnh Bình Thuận hiện có 74 di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh được xếp hạng; hơn 50 lễ hội văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc; 04 di sản văn hóa phi vật thể được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia… cùng với đó là những nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc của đồng bào dân tộc Chăm sinh sống tại đây. Chính vì thế, đây luôn là địa điểm được giới nghệ sĩ nhiếp ảnh lựa chọn để sáng tác.

Trong thời gian qua, đã có nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước và trong tỉnh đã sáng tác được nhiều bộ sưu tập ảnh đẹp, có giá trị nghệ thuật, khắc họa về vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa, du lịch ở tỉnh Bình Thuận… gửi tham gia các cuộc thi, hội thi do các đơn vị, cơ quan trong nước và quốc tế tổ chức đã đạt giải cao. Thông qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp của Bình Thuận đến với bạn bè quốc tế, Nhân dân các vùng miền trong cả nước và thúc đẩy hoạt động du lịch của tỉnh ngày càng phát triển./.

Hữu Tri

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1