Hội thi phụ nữ khởi nghiệp tỉnh năm 2024
Lượt xem: 107

(binhthuan.gov.vn) Với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”, ngày 26/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội thi phụ nữ khởi nghiệp tỉnh năm 2024. Tham dự hội thi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Văn phòng đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Vũng Tàu và Bình Thuận, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, cùng các cán bộ Hội Phụ nữ và 10 thí sinh tham gia dự thi.

Vòng chung kết hội thi phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận năm 2024 có 10 ý tưởng xuất sắc đại diện cho 46 ý tưởng của 124 Hội LHPN xã, phường, thị trấn. Đây là những sản phẩm nông nghiệp, thủ công tiêu biểu, thân thiện với môi trường, có tính sáng tạo, khả thi.

Phát biểu tại hội thi, bà Lê Thị Hải Yến – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho Ngày Phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2024, các cấp Hội tổ chức khảo sát, nắm bắt nhu cầu phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn và giới thiệu 46 ý tưởng/dự án khởi nghiệp về Hội LHPN tỉnh. Đến nay, các huyện, thị, thành phố đã tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp, hội thi phụ nữ khởi nghiệp, phiên chợ khởi nghiệp. Từ các ý tưởng, Hội LHPN tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định đánh giá, lựa chọn 10 ý tưởng/dự án xuất sắc nhất tham gia thuyết trình tại hội thi cấp tỉnh, 15 ý tưởng tham dự Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024. Ngoài ra, Hội còn tổ chức 11 gian hàng của 10 đơn vị và Câu lạc bộ Nữ Thế hệ mới nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Bình Thuận. 

Năm 2025 là năm kết thúc Đề án, để thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu Đề án 939 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục chủ động, tập trung khuyến khích, động viên, hỗ trợ hội viên, phụ nữ viết và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp. Có những hoạt động phối hợp kết nối với các ngành, các doanh nghiệp tổ chức các diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với phụ nữ khởi nghiệp/kinh doanh thành công; tổ chức các lớp tập huấn hỗ trợ kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp để các chị tự tin tham gia, nhằm từng bước khẳng định vai trò của phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trên lĩnh vực kinh tế.

Đánh giá ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp, Hội đồng thẩm định cho biết: Nhìn chung các thí sinh bám sát yêu cầu chủ đề, thể hiện được nội dung cốt lõi của ý tưởng, chuẩn bị nội dung chu đáo bài trình bày; thể hiện được tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Các bài trình bày đều phát huy được tính sáng tạo, hiệu quả dự án, tính khả thi/năng lực, tính bền vững/phát triển; có minh họa bằng hình ảnh sinh động, đẹp mắt… Đặc biệt, các thí sinh thuyết trình lưu loát, rõ ràng; giữ được bình tĩnh, tự tin để trao đổi, trả lời tốt các vấn đề mà Hội đồng thẩm định đặt ra.

Kết thúc hội thi, ý tưởng “Mỹ phẩm sản xuất từ vỏ thanh long” của thí sinh Đoàn Thị Kiều Vân (Phan Thiết) xuất sắc đạt giải Nhất; hai giải Nhì thuộc về thí sinh Lê Thị Ngọc Ánh (Đức Linh) với ý tưởng “Sản xuất Seasoning (bột gia vị ăn liền) từ chất nền bột gạo” và Nguyễn Lê Minh Thư (Đức Linh) với ý tưởng “Tổ yến trà hoa vàng Oxy Thiên Phú”. Ngoài ra, Hội đồng thẩm định còn trao 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và nhiều phần quà cho các ý tưởng có tiềm năng.

Qua hội thi và Ngày Phụ nữ khởi nghiệp, các cấp Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu, rộng về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp làm thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong tỉnh. Bên cạnh đó, đề ra các giải pháp trong triển khai thực hiện hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian đến.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1