Hơn 16.200 thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập
Lượt xem: 484

(binhthuan.gov.vn)  Sáng ngày 05/6, hơn 16.200 thí sinh là học sinh lớp 9 đến từ các Trường THCS trong tỉnh đã bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và các Trường THPT không chuyên năm học 2023 – 2024 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Kỳ thi năm nay, trên địa bàn toàn tỉnh bố trí 31 Hội đồng thi đặt tại các Trường THPT và một số Trường THCS trong tỉnh. Theo quy định, các điểm thi đều bố trí phòng để đồ cá nhân cho thí sinh cách phòng thi khá xa để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 6 giờ sáng, khá đông thí sinh đã có mặt tại các điểm thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái và chuẩn bị tâm lý cho buổi thi đầu tiên. Kỳ thi này các Hội đồng thi không tổ chức Lễ Khai mạc nên thí sinh đến điểm thi tập trung ở sân trường chờ đến giờ để vào phòng thi. Nhiều thí sinh tranh thủ ôn lại bài, chuẩn bị các vật dụng phục vụ cho việc làm bài thi sáng nay.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng như y tế, công an khu vực, an ninh viên cũng đã có mặt từ khá sớm để triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông thông suốt, an toàn thực phẩm, an toàn sức khỏe cho giáo viên và thí sinh. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid - 19 hiện nay trong trạng thái bình thường mới nhưng ngành giáo dục đã khuyến cáo thí sinh và phụ huynh không được chủ quan, lơ là mà vẫn thực hiện nghiêm túc biện pháp 2K (khử khuẩn và khẩu trang).

Cùng với đó, tại các điểm thi đều có đội thanh niên tình nguyện túc trực trong quá trình diễn ra kỳ thi để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh và người nhà thí sinh để kỳ thi diễn ra thuận lợi. Đồng thời, thực hiện các hoạt động tình nguyện như hướng dẫn thí sinh đến điểm thi, hỗ trợ thí sinh nước, bút viết hay đội xe ôm hỗ trợ kịp thời các trường hợp thí sinh quên giấy báo dự thi, trễ giờ thi…

Đúng 7 giờ 55 phút, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên Ngữ văn. Sau thời gian làm bài 120 phút bằng hình thức tự luận, đa số thí sinh phấn khởi vì đã làm bài được.

Đề Ngữ văn năm nay có 2 phần: Phần đọc hiểu (3 điểm) gồm 5 câu và phần làm văn (7 điểm) gồm 2 câu. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá dễ, rõ ràng, không đánh đố, có trong chương trình THCS đã học và được thầy cô giáo ôn tập kỹ ở trường. Với đề thi này, học sinh trung bình cũng dễ dàng đạt được điểm từ 5 - 7 điểm, nhưng để đạt được điểm cao ngoài nắm chắc kiến thức đã học thí sinh cần có những kỹ năng, vận dụng kiến thức để làm bài thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào taọ, môn thi Ngữ văn toàn tỉnh có 15.696 thí sinh dự thi/16.223 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 527 thí sinh không lý do) với 687 phòng thi tại 31 Hội đồng thi.

Được biết, chiều 5/6 tất cả thí sinh tiếp tục thi môn thứ 2: tiếng Anh, với thời gian làm bài 60 phút.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023 - 2024 diễn ra ngày 5,6,7/6 và ngày 8/6/2023 dự phòng. Theo đó, ngày 5 và sáng ngày 6/6, thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên và các Trường THPT không chuyên dự thi 3 môn thi chung: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh (hệ số 1). Chiều ngày 6 và ngày 7/6, thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo dự thi các môn chuyên tự chọn đã đăng ký (hệ số 2) gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học (thi môn Toán).

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1