Lễ khai mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII, năm 2024
Lượt xem: 164

(binhthuan.gov.vn) Tối ngày 11/7, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII, năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Tham dự buổi Lễ có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương; lãnh đạo văn phòng và các cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh miền Đông Nam bộ. Về phía tỉnh Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Ban Tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các tỉnh Đông Nam bộ tham dự Ngày hội

Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII, năm 2024 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/7 với sự tham gia của 18 gia đình tiêu biểu thuộc 6 tỉnh miền Đông Nam bộ, gồm: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh và Bình Thuận. Tại đây, các gia đình sẽ trải qua nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao phong phú, hấp dẫn như: Thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”, thi “Đọc sách cùng con”, thi thể thao “Vui chơi cùng con”… Bên cạnh đó, được giới thiệu, triển lãm ảnh “Gia đình - Tổ ấm yêu thương”; trưng này và giới thiệu sản phẩm OCOP của các tỉnh trong khu vực… Đặc biệt, được tham quan một số khu, điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong suốt hành trình 13 năm qua, Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ đã trở thành một sự kiện thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia tích cực của các gia đình, các cơ quan, đoàn thể và toàn thể xã hội. Những hoạt động sôi nổi, phong phú và đa dạng đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của người dân; đồng thời cũng là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là đã nâng tầm quy mô tổ chức, từ mô hình do các tỉnh Đông Nam bộ khởi sướng và tự tổ chức trở thành quy mô cấp vùng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp, chỉ đạo tổ chức.

Khẳng định việc giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong thời đại hiện nay, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn các thành viên trong gia đình đến từ 6 tỉnh Đông Nam bộ hãy cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời tại Ngày hội, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những kinh nghiệm, những niềm vui và cả những thách thức mà mỗi gia đình đã trải qua. Qua đó, sẽ cùng nhau học hỏi, cùng nhau xây dựng và củng cố những giá trị tốt đẹp của gia đình, góp phần làm nên một quốc gia thịnh vượng.

Vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cho biết: Các gia đình Việt Nam nói chung, khu vực Đông Nam bộ nói riêng, đã lưu giữ và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, tạo ra thế hệ người Việt Nam nhân hậu, thủy chung, hiếu nghĩa, giàu lòng yêu nước, kiên cường bất khuất trong đấu tranh giải phóng dân tộc, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống mới. Riêng tỉnh Bình Thuận, trong những năm qua luôn quan tâm, đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, từ đó nếp sống văn minh, gia đình văn hóa đã trở thành phong trào sinh hoạt thường xuyên không thể thiếu của cộng đồng dân cư và của từng hộ gia đình, góp phần từng bước đã hoàn thiện giá trị mới của con người Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng, trong chuỗi những hoạt động sôi nổi của Ngày hội sẽ là dịp để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Đông Nam bộ và các gia đình tham gia Ngày hội giao lưu, học hỏi, trao dồi được những kinh nghiệm thiết thực trong công việc và trong cuộc sống, qua đó góp phần lan tỏa Hệ giá trị gia đình Việt Nam gồm 4 giá trị cốt lõi: Ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Đồng thời, các đại biểu sẽ có được những trải nghiệm thú vị, khám phá những điểm đến hấp đẫn và thưởng thức được những món ăn ngon mang đậm đặc trưng, bản sắc văn hóa, con người Bình Thuận.

Ngay sau Lễ khai mạc, các gia đình của các tỉnh đã bước vào phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” và thi “Đọc sách cùng con”.

Phạm Huệ

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1