Tổ chức Lễ hội Bánh chưng đón Tết Giáp Thìn cho du khách trải nghiệm
Lượt xem: 222


(binhthuan.gov.vn) Nhân dịp chào đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024; đồng thời, tạo sân chơi và giúp cho khách du lịch hiểu thêm về văn hoá truyền thống Việt Nam trong dịp Tết. Ngày 3/2, tại The Cliff Resort & Residences (Phú Hài, Phan Thiết) đã diễn ra Lễ hội Bánh chưng lần thứ 11 năm 2024 dành cho khách du lịch đang lưu trú và nghỉ dưỡng tại resort nói riêng và thành phố Phan Thiết nói chung. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bùi Thế Nhân; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch cùng rất đông du khách.

Tại đây, hơn 80 khách du lịch Việt Nam và quốc tế trong trang phục truyền thống của một số dân tộc Việt Nam đã được nghe lại sự tích Bánh chưng trong văn hóa Tết Việt cũng như theo dõi bếp trưởng của resort giới thiệu về những nguyên liệu và hướng dẫn cách làm chiếc Bánh chưng hoàn chỉnh.

Từ các nguyên liệu như nếp, đậu xanh, thịt heo, lá dong, dây lạt và khuôn bánh, khách du lịch vừa chăm chú nghe hướng dẫn vừa tỉ mỉ thực hiện từng công đoạn từ xếp lá vào khuôn, rồi lần lượt cho nếp, đậu xanh, thịt heo vào… cho đến cột bánh bằng dây lạt. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng để hoàn thành chiếc Bánh chưng vuông vức đúng ý nghĩa “tượng trưng cho đất” là một trải nghiệm đầy cảm xúc đối với nhiều khách du lịch. Đặc biệt, điều khó quên nhất đối với nhiều khách du lịch là cùng với những người thân yêu của mình làm xong chiếc Bánh chưng.

Với cảm giác háo hức và hồi hộp khi lần đầu tiên tham gia gói Bánh chưng, chị Klara (Cộng hòa Czech) chia sẻ: “Tôi yêu đất nước xinh đẹp và con người thân thiện Việt Nam lâu rồi. Đến với Mũi Né nghỉ dưỡng đúng dịp Tết cổ truyền, tôi và con trai đăng ký tham gia ngay khi biết khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences tổ chức cuộc thi làm Bánh chưng. Dù có chút lo lắng vì không biết mình có làm được không, nhưng đây là cơ hội để trải nghiệm trọn vẹn một nét văn hóa độc đáo của ngày Tết cổ truyền Việt Nam nên tôi sẽ cố gắng”.

Khi hoàn thành phần thi của mình, đôi bạn đến từ Hàn Quốc là Kang Jeong Hye và Kim Do Hee tỏ ra rất vui “Chúng tôi thường đi du lịch nhiều nơi trong đó có cả Việt Nam và chúng tôi đã rất bất ngờ khi biết The Cliff Resort & Residences tổ chức thi gói Bánh chưng đón Tết cổ truyền. Đây là lần đầu tiên chúng tôi trải nghiệm việc gói Bánh chưng trong dịp Tết. Một trải nghiệm hết sức tuyệt vời khi du lịch tại Mũi Né”.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã chọn trao giải Bánh chưng đẹp nhất cho đôi bạn đến từ Hàn Quốc. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết cổ truyền, Ban Tổ chức còn trao những giải thưởng trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, trong đó giải nhất thuộc về mẹ con chị Đào Nguyễn Mỹ Hà (thành phố Hồ Chí Minh) với trang phục dân tộc Thái.

Tại Lễ hội Bánh chưng, The Cliff Resort & Residences còn giới thiệu nhiều nét văn hóa và ẩm thực truyền thống Tết cổ truyền Việt Nam. Đó là các gian hàng viết thư pháp, gieo quẻ đầu năm, nặn tò he, xếp hình bằng lá dừa; hay giới thiệu những loại trà thơm như trà sâm hoa cúc, trà atiso đỏ; các món ăn dân dã quê biển như bánh hòn, mứt dừa, dưa món, chả giò cá trích, măng hầm thịt cuốn bánh tráng…

Anh chị Jorgen và Kicki (Thụy Điển), cho biết: “Chúng tôi không những yêu thích thiên nhiên và con người đất nước các bạn nói chung và Mũi Né nói riêng, mà còn rất vui khi hòa cùng mọi người tận hưởng không khí đầm ấm của những ngày cận Tết tại The Cliff Resort & Residences. Đặc biệt, là các bạn đã gìn giữ và phát huy rất tốt những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước mình thông qua việc tổ chức Lễ hội Bánh chưng, giới thiệu những nét sinh hoạt và ẩm thực ngày tết của người Việt…”.

Phạm Huệ

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1