16/08/2023
Kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 4035

(binhthuan.gov.vn) UBND tỉnh vừa ký ban hành Quyếtđịnh phê duyệt kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, các cấp học sẽ khai giảng ngày 05/9/2023. Về
thời gian tựu trường, cấp Mầm non và Tiểu
học tựu trường ngày 28/8, riêng lớp 1 tựu trường ngày 21/8; cấp Trung học cơ sở
(THCS), Trung học phổ thông (THPT), Giáo dục thường xuyên tựu trường ngày 29/8/2023.
Về thời gian học tập năm học 2023 - 2024,
UBND tỉnh quyết định cấp Mầm non và Tiểu học bắt đầu
học kỳ I
từ ngày 06/9/2023
– 12/01/2024; cấp THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên từ ngày 06/9/2023
– 14/01/2024. Học kỳ II tất cả các cấp
học bắt đầu từ ngày 15/01 - 24/5/2024;
hoàn thành chương trình năm học ngày 24/5/2024. Kết thúc và tổng
kết năm học đối với cấp Mầm non, cấp
THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên ngày 30/5/2024; cấp Tiểu
học ngày 31/5/2024.
Cùng với đó, ngày thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, thi học sinh giỏi
quốc gia và thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục
và Đào tạo. Riêng thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh và chọn đội tuyển
dự thi học sinh giỏi quốc gia ngày 14,15/10/2023; thi chọn học sinh giỏi lớp 9
cấp tỉnh ngày 05, 06, 07/4/2024;
kiểm tra sát hạch tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh
ngày 30/5/2024; thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ngày 03,
04,
05
và 06/6/2024.
Về xét công nhận tốt nghiệp THCS hoàn thành trước ngày 30/6/2024;
xét tuyển sinh vào lớp 6 hoàn thành trước ngày 31/7/2024; xét công nhận hoàn
thành chương trình tiểu học hoàn thành trước ngày 30/6/2024; xét tuyển
sinh lớp 1 hoàn thành trước ngày 31/7/2024.
Các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nghỉ lễ và thời gian nghỉ phép năm của
giáo viên được thực hiện theo quy định của Bộ Luật lao động.
UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm quán triệt,
triển khai nội dung Quyết định này phù hợp với tình hình thực tế của từng địa
phương trong toàn ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
Phạm Huệ