Lan toả nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 292


(binhthuan.gov.vn) Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị của tỉnh Bình Thuận. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, cũng vừa là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng luôn sắp xếp công việc một cách khoa học để làm tốt công tác chuyên môn, vừa phát huy tinh thần xung kích của một thủ lĩnh đoàn.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ, là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện kiêm nhiệm nên cũng rất khó khăn trong triển khai phong trào đoàn vì công việc chuyên môn rất nhiều, nhất là những thời điểm vừa công việc chuyên môn và công tác đoàn rất quan trọng cần thực hiện. Để khắc phục khó khăn trên, với vai trò tham mưu công tác đoàn, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng đã xin ý kiến Đảng uỷ tổ chức các hoạt động đoàn vào các ngày thứ 7, chủ nhật hoặc là tổ chức thời gian ngoài giờ hành chính đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến công tác điều tra; đồng thời, tổ chức lồng ghép các hoạt động đoàn gắn với thực hiện công tác chuyên môn, ví dụ như tổ chức tuyên truyền pháp luật, phát động phong trào quần chúng tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm…

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng cho hay, học tập và làm theo gương Bác, bản thân tấm đắc nhất lời Bác dạy: “Công an có vài ba nghìn hay năm bảy vạn đi nữa thì vẫn còn ít lắm so với lực lượng ở nơi dân. Năm vạn người thì chỉ có năm vạn cặp mắt, năm vạn đôi bàn tay. Năm vạn cặp mắt và năm vạn đôi bàn tay thì không thể chống chọi được với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của bọn tội phạm, phải làm sao có hàng chục triệu đôi bàn tay, hàng chục triệu cặp mắt và đôi tai mới được. Muốn như vậy, phải dựa vào dân, không được xa rời dân. Nếu không thế thì sẽ thất bại”. Bản thân thấy trong công tác của mình nếu được sự giúp đỡ nhiều từ Nhân dân thì kết quả công việc của mình đạt sẽ rất cao; nếu không dựa vào Nhân dân thì sẽ rất khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Nguyễn Lê Gia Lin - Bí thư Đoàn phường Hưng Long - Tp.Phan Thiết đã cho thấy sự năng động và nhiệt tình của mình trong các hoạt động Đoàn ở địa phương.

Anh Lin chia sẻ, sinh thời, Bác luôn quan tâm đến thế hệ trẻ, thế hệ thanh niên của nước nhà. Bác căn dặn thanh niên: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Ghi nhớ lời Bác, bản thân anh luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để học tập, rèn luyện và trưởng thành, năng động, dám nghĩ, dám làm, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của địa phương. Đặc biệt, những năm gần đây, với vai trò là Bí thư Đoàn phường, bản thân anh đã triển khai sâu rộng cuộc vận động “Tuổi trẻ Hưng Long học tập và làm theo lời Bác” với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Nhiều phong trào thi đua, nhiều cuộc vận động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và tích cực tham gia, điển hình như cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, ‘Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”... Qua đó giúp cho thanh niên khẳng định được tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì sự phát triển của cộng đồng trong giai đoạn hiện nay.

Ông Đặng Thanh Đức - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Tuy Phong là 1 trong 2 cá nhân của tỉnh được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích điển hình tiêu biểu xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Chia sẻ kinh nghiệm trong nhận thức và hành động qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Thức cho biết: Bản thân ông phải thấm nhuần và thực hành những phẩm chất, chuẩn mực đạo đức cách mạng. Bởi đây là thước đo giá trị để phân biệt người đảng viên với đông đảo quần chúng Nhân dân, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đặt trong mối quan hệ biện chứng giữa lý luận và thực tiễn để mỗi người xác định nhiệm vụ của mình là: “Với Tổ quốc và Nhân dân thì phải trung - hiếu, với tự mình thì phải cần, kiệm, liêm, chính; với công việc thì phải chí công vô tư; với con người thì phải yêu thương; với nhân loại thì phải có tinh thần quốc tế trong sáng”.

Ông Thức cho hay, ông học ở Người từ những điều giản dị nhất. “Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người “cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp”. Thông qua những hành động nhỏ, những câu chuyện về đời thường nhưng nếu mỗi cán bộ, đảng viên biết cách vận dụng vào cuộc sống, công việc hàng ngày thì “Một tấm gương sáng còn hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Ngoài ra, ông Thức cũng cho rằng việc nêu gương, gương mẫu thực hiện theo Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng :về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” là rất cần thiết. Bởi, người đứng đầu phải là người thực hành nêu gương đầu tiên. Sự gương mẫu trong lời nói và hành động của người đứng đầu là mệnh lệnh không lời để thuyết phục cấp dưới noi theo. Nói đi đôi với làm không chỉ thể hiện bằng kết quả công việc với những sản phẩm cụ thể mà còn là biểu hiện của sự gương mẫu, tính trung thực, sự trong sáng; nó là thước đo sự cống hiến của mỗi người.

Qua 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 - 2023, toàn hệ thống chính trị của tỉnh đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp. Từ việc học tập và làm theo Bác, tỉnh ta đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực và đã được nhân rộng. Những kết quả đó góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội, tăng cường thêm sự đoàn kết, gắn bó, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh đã nhấn mạnh: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực trong hoạt động thực tiễn cuộc sống cũng như trong công tác xây dựng Đảng; là niềm vinh dự, tự hào, cũng là nhiệm vụ hàng ngày của mỗi chúng ta. Đây là một trong những biện pháp để phát huy mạnh mẽ những chuẩn mực đạo đức, là động lực để khơi dậy xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc”.

TT Dân

Cùng chuyên mục
1 2 
Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1