Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo
Lượt xem: 171


(binhthuan.gov.vn) Sáng 27/9, Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28, ngày 19/8/2014 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh, cùng đại diện tập thể và cá nhân điển hình trong thực hiện phong trào.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 09 của Bộ Công an và các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác chỉ đạo, thực hiện công tác tín ngưỡng, tôn giáo; nhận thức về công tác tôn giáo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội các cấp ngày càng được nâng cao; ý thức, trách nhiệm đối với công tác tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quản lý Nhà nước đối với tôn giáo ngày càng được tăng cường và hiệu quả hơn; các nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo thuần túy, chính đáng và hợp pháp của các tổ chức tôn giáo được quan tâm giải quyết.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 08 tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước công nhận. Thời gian qua, các chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hàng năm có trên 85% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự. Các tín đồ tôn giáo đã phát hiện, cung cấp 3.719 nguồn tin giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ 1.207 vụ, bắt giữ 1.347 đối tượng. 

Bên cạnh đó, các chức sắc, chức việc tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của đất nước. Các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào cũng được các chức sắc, tín đồ tích cực tham gia thực hiện, mang lại những hiệu quả thiết thực, được nhân rộng ở nhiều vùng đồng bào có đạo, như: Mô hình “Giáo xứ phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Giáo xứ an toàn - đoàn kết - văn hóa” tại Hàm Thuận Bắc; “Giáo họ tự quản, tự phòng về an ninh, trật tự” tại Hàm Thuận Bắc, La Gi”; “Phật tử tham gia đảm bảo an ninh trật tự” tại xã Đức Bình, huyện Tánh Linh;... Qua đó, góp phần giúp các chức sắc, tín đồ tôn giáo hiểu rõ hơn và thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ tài sản Nhà nước, tài sản của các cơ sở tôn giáo; tham gia hỗ trợ chính quyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời, vận đồng tín đồ ủng hộ, chấp hành các chủ trương về phát triển kinh tế xã hội…; đã có nhiều chức sắc, chức việc, người có uy tín và tín đồ có nhiều đóng góp tích cực, tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Mười đã biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được, đồng thời khẳng định: Thông qua các hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các tổ chức tôn giáo với cấp ủy, chính quyền các cấp. Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh cho biết, thời gian tới, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục gia tăng các hoạt động chống phá, kích động chia rẽ dân tộc, tôn giáo, trong khi tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Do vậy, để tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào tôn giáo, lực lượng Công an các cấp cần chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền cùng cấp chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Gắn kết chặt chẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào cách mạng khác để phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Mặt khác, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo” trong đồng bào các tôn giáo. Tăng cường đoàn kết, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để kích động, chống phá, gây mất ổn định về an ninh trật tự. Vận động, phát huy vai trò của các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện để các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo đóng góp khả năng, trí tuệ cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc trong xã hội, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28, ngày 19/8/2014 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo” đã được Ban Chỉ đạo tỉnh khen thưởng.

 

 

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1