Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 9/2024
Lượt xem: 139


(binhthuan.gov.vn) Chiều 26/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 9/2024. Tham dự có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan; các cơ quan báo chí địa phương và thường trú trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 9, các cơ quan báo chí địa phương và thường trú đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả trên các loại hình báo chí và các trang mạng xã hội. Trong tháng có 4.143 tin bài được đăng trên báo giấy, báo điện tử, tạp chí và trang thông tin điện tử tổng hợp. Tin, bài phản ánh tích cực 1.108; tin, bài phản ánh tiêu cực 1.014; tin, bài phản ánh trung lập 2.021. Những bài viết tiêu cực chủ yếu phản ánh về tình hình trật tự - an ninh – xã hội, các vụ tai nạn giao thông,…

Tại hội nghị, các cơ quan báo chí đã quan tâm trao đổi và được lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết thông tin, làm rõ vấn đề liên quan đến việc xử lý cát đỏ chảy tràn xuống đường Nguyễn Thông, thuộc phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết; tiến độ triển khai Dự án thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B và việc thi công hệ thống cống thoát tại khu vực đường Nguyễn Thông.

Theo ông Lê Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, thời gian qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài với lưu lượng lớn nước mưa từ trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp chảy tràn cuốn theo cát từ dọc tuyến đường 706B xuống đường Nguyễn Thông. Nguyên nhân do dự án Thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B - Cửa ra số 01 chưa hoàn thành nên nước chảy tràn kéo theo cát tràn xuống đường. Ngay khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo UBND thành phố đã cùng với các phòng ban chức năng, các đơn vị có liên quan xuống hiện trường khẩn trương khắc phục sự cố, nhanh chóng trả lại bề mặt đường cho xe cộ lưu thông và hỗ trợ người dân khắc phục cát tràn vào nhà. Đồng thời chỉ đạo UBND phường Phú Hài khi có mưa cử lực lượng trực chốt chặn không cho người dân qua lại khu vực bị cát tràn nhằm đảm bảo an toàn; cùng với đó, sẵn sàng phương tiện, lực lượng xử lý khẩn cấp khi có mưa lớn kéo dài, tổ chức xây dựng kè tạm bằng rọ đá trước khu vực cát tràn nhằm ngăn chặn giảm lưu lượng nước và cát chảy xuống đường.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Hệ thống thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B (đường Võ Nguyên Giáp) đã được UBND tỉnh thống nhất phương án thoát nước tổng thể tại bình đồ tổng thể lập tháng 9/2008 (gồm 7 cửa thoát ra biển: Cửa ra số 1, phường Phú Hài; Cửa ra số 2&3; Cửa ra số 4; Cửa ra số 5; Cửa ra số 6, phường Hàm Tiến và Cửa ra số 7, phường Mũi Né). Đến nay, đã triển khai thi công hoàn thành đưa vào sử dụng một số cửa ra mang lại hiệu quả cao. Riêng Dự án Thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B - Cửa ra số 01, ngày 25/9/2024, đơn vị thi công đã thi công hoàn thành và đấu nối vào hệ thống thoát nước của thành phố Phan Thiết để đảm bảo việc tiêu thoát nước cho khu vực, góp phần tiêu thoát nước, tránh tình trạng cát tràn xảy ra tại tuyến đường Nguyễn Thông.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết đã thông tin, làm rõ vấn đề liên quan đến việc chủ cơ sở có hành vi chiếm đất do Nhà nước quản lý, xây “lụi” cả quần thể du lịch không phép ngay “dốc Hoàng Hôn” tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền của các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn thời gian qua, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phản ánh các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh; tiếp tục thông tin, hướng dẫn công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường, nhất là các giải pháp đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ, biện pháp, kỹ năng phòng, chống bão, lũ cho người dân. Tuyên truyền nội dung cơ bản, cốt lõi, điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản quy định chi tiết, văn bản luật liên quan đến thi hành Luật Đất đai năm 2024. Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lịch sử trong tháng 10/2024, trong đó tuyên truyền đậm nét về lịch sử vẻ vang 80 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1