Hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn
Lượt xem: 215

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 26/9/2024, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn. Tham dự Hội nghị có: Đại tá Đinh Kim Lập - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; ông Huỳnh Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố…

 

Hội nghị nhằm cập nhật thông tin, kiến thức pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng lái xe an toàn, nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ làm công tác tham mưu, công tác tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố. Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hành về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, văn hóa giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông bền vững trên địa bàn tỉnh.

 

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tá Đinh Kim Lập - Phó Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, trong thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bản tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Mặc dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực trong việc tuyên truyền và thực thi pháp luật, nhưng tai nạn giao thông vẫn gia tăng, gây thiệt hại về người và tài sản. Theo thống kê trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã xảy ra 447 vụ tai nạn giao thông, làm chết 129 người, làm bị thương 398 người; so với cùng kỳ năm 2023, tăng 96 vụ tai nạn giao thông, giảm 53 người chết, tăng 185 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn còn diễn ra phổ biến và kỹ năng lái xe của nhiều người còn chưa đảm bảo.

 

Theo Đại tá Đinh Kim Lập, việc tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ tuyên truyền là rất quan trọng để mỗi cán bộ là một hạt nhân tiêu biểu truyền tải những kiến thức, quy định của pháp luật, các kỹ năng thực tiễn đến từng người dân giúp nâng cao nhận thức của mọi người về an toàn giao thông, ý thức chấp hành pháp luật một cách đầy đủ, nghiêm túc. Bên cạnh việc nắm vững các quy định của pháp luật, người tham gia giao thông cần phải có các kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

 

 

Tại Hội nghị này, Đại tá Đinh Kim Lập yêu cầu Công an tỉnh phải thực hiện tốt công tác quản lý lớp học; tham mưu bố trí báo cáo viên giới thiệu từng chuyên đề và bố trí thời gian học tập, thực hành kỹ năng lái xe an toàn cho phù hợp để học viên có điều kiện tiếp thu kiến thức tốt nhất và thực hành nhiều nhất. Đại tá Đinh Kim Lập yêu cầu các báo cáo viên tập trung truyền đạt lý thuyết, hướng dẫn thực hành các nội dung tập huấn đầy đủ và hiệu quả đến các học viên; tăng cường trao đổi, thảo luận để nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương cả về lý luận và thực tiễn.

 

Ngoài ra, Đại tá Đinh Kim Lập cũng đề nghị các học viên tập trung nghiên cứu, nắm vững nội dung các chuyên đề cả lý thuyết và nội dung thực hành; chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ. Trong quá trình tham gia tập huấn, học viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác nghiên cứu và chấp hành các nội quy, quy định của Ban Tổ chức lớp tập huấn; tập trung chú ý tiếp thu những vấn đề mới được truyền đạt; thảo luận những vấn đề còn thắc mắc, mạnh dạn, thẳng thắn đề xuất biện pháp thực hiện trên thực tế nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

Báo cáo viên trình bày tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, các học viên được nghe báo cáo viên trình bày những nội dung: Các văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kỹ năng truyền thông, nhất là các kỹ năng tuyên truyền miệng, kỹ năng tổ chức và thực hiện công tác tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ; văn hoá giao thông, các khái niệm, tiêu chí, sự cần thiết và giải pháp nâng cao văn hoá giao thông; phòng, chống lạm dụng rượu, bia, hình thành thói quen văn hoá “đã uống rượu bia, không lái xe”; hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn…

 

Hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn sẽ diễn ra trong 02 ngày (ngày 26/9/2024 và ngày 27/9/2024).  

 

Nguyễn Phương 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1