Khai mạc triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế
Lượt xem: 710


(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 20/10, tại khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế tại Bình Thuận. Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam, lần thứ II năm 2023; đồng thời, là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đến dự và phát biểu chào mừng. Đến dự còn có đại diện Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bùi Thế Nhân; đại diện các sở ngành trong tỉnh; cùng hơn 150 nhiếp ảnh khắp cả nước và quốc tế và đông đảo Nhân dân địa phương, khách du lịch.

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam (VIPF) là hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần tại tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia, nhằm xây dựng thương hiệu cho Nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam; đồng thời, tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

Với chủ đề “Việt Nam qua ống kính Nhiếp ảnh gia quốc tế và Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần này thu hút 147 tác giả đến từ 15 quốc gia trên thế giới với 2.252 tác phẩm tham gia. Ban Tổ chức đã chọn ra 200 tác phẩm của 82 tác giả (61 Việt Nam, 21 quốc tế) để trưng bày triển lãm và 20 tác phẩm xuất sắc nhất của 20 tác giả (15 Việt Nam, 5 quốc tế) được chọn trao giải thưởng. Các tác phẩm được trao giải và trưng bày là những ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam; qua đó góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Bình Thuận nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong số 20 tác phẩm nhận giải có 4 tác giả Bình Thuận và 5 tác phẩm chụp tại Bình Thuận. Cụ thể, tác phẩm “Nghi thức dâng cúng trên đền tháp Pô Sah Inư” của Nguyễn Văn Anh (Bình Thuận); “Bình yên Kê Gà” của Nguyễn Đặng Việt Cường (thành phố HCM); “Vẻ đẹp thành phố biển Phan Thiết” của Giang Sơn Đông (thành phố HCM); Du lịch dã ngoại đồi cát Trinh Nữ” của Nguyễn Quốc Huy (Bình Thuận); “Đón nắng” của Trịnh Văn Minh (Bình Thuận); “Khám phá Việt Nam” của Đỗ Hữu Tuấn (Bình Thuận).

 

Phát biểu tại triển lãm, đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Với biển xanh - cát trắng - nắng vàng, Bình Thuận đã và đang vươn xa, trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và tin tưởng của du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước. Đến nay, du lịch Bình Thuận đã định vị được thương hiệu du lịch Mũi Né - Phan Thiết trên bản đồ du lịch thế giới, được nhiều tạp chí có uy tín bình chọn, công nhận là điểm đến lý tưởng. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Bình Thuận có sự tăng trưởng rất lớn về số lượng khách du lịch, nhất là sau Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và đưa 02 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ II đã góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp của Bình Thuận đến với bạn bè quốc tế, Nhân dân các vùng miền trong cả nước và thúc đẩy hoạt động du lịch của tỉnh ngày càng phát triển. Tỉnh Bình Thuận mong muốn trong thời gian đến các nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế, trong nước sẽ tiếp tục quan tâm trải nghiệm, khám phá những nét đẹp về con người, cảnh quan thiên thiên, văn hóa, du lịch của tỉnh để sáng tác được những bộ ảnh đẹp tham gia các cuộc thi triển lãm ảnh trong nước và quốc tế, từ đó du khách biết và đến với Bình Thuận nhiều hơn.

Được biết, thời gian mở cửa Triển lãm từ ngày 20/10 đến ngày 30/10 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Ngoài ra, Nhân dân và du khách yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh cũng có thể xem trực tuyến Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế lần II trên website ape.gov.vn.

Phạm Huệ



Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1