Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tình hình quản lý đất hai bên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 675
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) Sáng 11/7/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND thành phố Phan Thiết về tình hình giải phóng mặt bằng, quản lý đất và các công việc có liên quan để triển khai khu I, khu II thuộc phương án sử dụng quỹ đất hai bên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Phan Thiết.

Anh-tin-bai

Hiện trạng quỹ đất nằm ven hai bên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Phan Thiết

Khu I, khu II thuộc quỹ đất nằm ven hai bên đường Võ Nguyên Giáp trước đây đã có chủ trương quy hoạch để thực hiện một số dự án nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân đã dừng lại và hiện nay ngành chức năng của tỉnh cùng thành phố Phan Thiết đang tiếp tục hoàn thiện một số phần việc quan trọng để lập quy hoạch chi tiết theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật, tiến tới tổ chức đấu giá đất.

Anh-tin-bai

Một trường hợp lấn chiếm đất tại khu vực kiểm tra

Kiểm tra thực tế cho thấy, hiện trạng ở 02 khu này hiện nay phần lớn là đất sạch, không chồng lấn đến đất rừng và đất giao thông. Đất này do Nhà nước quản lý nhưng chưa sử dụng. Trong những năm qua, đã có một số hộ dân ngang nhiên lấn chiếm, trồng cây lâu năm trên đất. Thậm chí có hộ tái lấn chiếm nhiều lần. Đây là nguyên nhân làm chậm việc triển khai các bước tiếp theo trong công tác lập quy hoạch chi tiết.

Ngay sau khi kiểm tra thực tế các khu nêu trên và một số vị trí phát sinh, lãnh đạo UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc để nghe UBND thành phố Phan Thiết và các đơn vị có liên quan báo cáo công việc có liên quan.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, ngày 10/6/2024, UBND thành phố ban hành Quyết định số 3300/QĐ-UBND phân khai chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2024. Trong đó, bố trí vốn để lập quy hoạch chi tiết. Hiện nay, UBND thành phố đang thực hiện bước lập và phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kiểm tra thực tế hiện trạng các khu đất

Trên cơ sở vị trí khu I và khu II được cung cấp lập quy hoạch, đối chiếu với quy hoạch phân khu phường Phú Hài và phường Hàm Tiến được phê duyệt, có một số điểm chưa phù hợp nên UBND thành phố đề xuất ranh mới để phù hợp hơn với định hướng quy hoạch phân khu được duyệt và liền mạch các khu đất.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND thành phố Phan Thiết đã đề xuất ranh mới đối với khu I, khu II. Đồng thời báo cáo chi tiết về tình hình quản lý đất và các công việc có liên quan đến hai khu này. Lãnh đạo các sở, ngành dự họp cũng đã tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp xử lý đối với các vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về đất đai tại khu vực này.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng lưu ý một số vấn đề quan trọng phải tập trung thực hiện để sớm tổ chức đấu giá đất, thu hút những nhà đầu tư có năng lực.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết cần chú trọng vào việc xác định lại ranh giới giữa quy hoạch các loại đất, không để chồng lấn hoặc chưa phù hợp với thực tế. Vị trí nào thuận lợi thì làm trước, khu I ưu tiên được làm sớm hơn khu II. Những vấn đề vướng mắc phát sinh phải được giải quyết kịp thời. Nhất là công tác đo đạc và giải phóng mặt bằng sạch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nêu rõ, khâu làm sạch mặt bằng đang gặp khó và vướng mắc nhiều vấn đề nên phải tập trung làm dứt khoát. Các hộ dân lấn, chiếm đất, trồng cây lâu năm trên đất ở khu I và khu II không thể để tồn tại lâu thêm nữa, thành phố Phan Thiết phải sớm tổ chức xử lý triệt để, củng cố hồ sơ cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Để làm sớm và hiệu quả việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương cho ý kiến về tính pháp lý các loại đất để hỗ trợ thành phố tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng yêu cầu sau khi hoàn thành quy hoạch chi tiết các khu này, thì các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Phan Thiết tập trung lập hồ sơ, tổ chức đấu giá đất, sớm thu hút các nhà đầu tư vào triển khai các dự án, nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh./.

Hữu Tri



Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1