Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh
Lượt xem: 477
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) Sáng 16/5/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã có buổi làm việc với Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (gọi tắt là Ban QLDA) để nghe báo cáo tình hình hoạt động từ đầu năm đến nay; tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án, công trình do Ban QLDA làm chủ đầu tư; giải quyết những khó khăn vướng mắc. Cùng dự buổi làm việc, có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Anh-tin-bai

Giám đốc Ban QLDA Phan Đức Thanh báo cáo tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2023 và 04 tháng đầu năm 2024, tập thể lãnh đạo và viên chức Ban QLDA đã nỗ lực thực hiện, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác giải ngân kế hoạch vốn. Tuy nhiên, kết quả giải ngân còn thấp so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, tính đến ngày 30/4/2024, Ban QLDA đã giải ngân 52.340/488.172 triệu đồng, đạt 10,72%.

Báo cáo của Ban QLDA cũng nêu rõ, nguyên nhân khiến kết quả giải ngân chậm so với kế hoạch đề ra chủ yếu là do công tác đền bù, GPMB thực hiện chậm, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thực hiện dự án do đơn vị làm chủ đầu tư. Mặt khác, do trình tự thủ tục thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư kéo dài; công tác phân bổ kế hoạch vốn cho một số dự án chưa phù hợp tiến độ thực hiện dự án cũng ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân theo cam kết của Ban QLDA; năng lực của các nhà thầu thực hiện dự án còn hạn chế cũng đã ảnh hưởng đáng kể đến việc triển khai các dự án.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, trên cơ sở báo cáo chi tiết của Ban QLDA, các sở, ngành có liên quan đã tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho Ban QLDA, nhất là đối với các dự án trọng điểm cho Ban QLDA đang làm chủ đầu tư.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá: kể từ thời điểm Ban QLDA kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, Ban QLDA đã có nhiều cố gắng trong công việc. Đồng thời, trong thời điểm này, UBND tỉnh giao rất nhiều công việc cho Ban QLDA, đây là sức ép khá lớn đối với đơn vị.

Về một số công việc Ban QLDA cần thực hiện trong thời gian đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đơn vị cần phải cân đối lại số lượng nhân sự phù hợp với khối lượng công việc hiện nay. Phải đảm bảo bố trí nhân sự phù hợp và đầy đủ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ UBND tỉnh giao cho Ban QLDA. Tránh tình trạng “nhiệm vụ thì nhận, nhưng lại không có khả năng thực hiện do thiếu người”.

“Hiện nay, Ban QLDA được Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ mua sắm tài sản công. Đây là chức năng, nhiệm vụ mới của Ban QLDA. Ban phải lưu ý bố trí nhân sự hoàn thành tốt nhiệm vụ này”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý.

Liên quan đến các dự án do Ban QLDA làm chủ đầu tư, đang gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng yêu cầu Ban QLDA tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành chuyên môn để tháo gỡ khó khăn, sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai. Ngay sau cuộc họp này, UBND tỉnh sẽ có văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành chuyên môn trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm do Ban QLDA làm chủ đầu tư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban QLDA bổ sung các ý kiến góp ý tại cuộc họp, soạn thảo thành một kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Đối với các dự án “không thể thực hiện được”, Ban QLDA cần nêu rõ lý do; trên cơ sở báo cáo này, UBND tỉnh sẽ bố trí các cuộc họp chuyên đề để chỉ đạo tháo gỡ./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1