Lễ ra quân các Chương trình, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024
Lượt xem: 335

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 26/5, tại xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức Lễ ra quân các Chương trình, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Minh -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo địa phương, các đơn vị tài trợ, đồng hành và hơn 600 đoàn viên, thanh niên của huyện Tuy Phong, các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 với 1 Chương trình và 4 Chiến dịch gắn với từng đối tượng cụ thể, gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa Phượng đỏ” dành cho giáo viên, học sinh, sinh viên; Chiến dịch “Hành quân xanh” dành cho khối lực lượng vũ trang; Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” dành cho cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và doanh nhân trẻ. 

Để thực hiện tốt các nội dung của Chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đặt ra các chỉ tiêu; trong đó, trọng tâm gắn với 3 ngày hoạt động cao điểm: Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh; ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn.

Phát biểu ra quân, Bí thư Tỉnh đoàn - Trương Minh Quang cho biết: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 sẽ chú trọng hoạt động tình nguyện, đây là môi trường thuận lợi để tuổi trẻ toàn tỉnh khẳng định vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích trên các lĩnh vực đời sống xã hội để thương hiệu phong trào thanh niên tình nguyện của Đoàn được lan tỏa sâu rộng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác Chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh và gắn với chủ đề Công tác năm 2024 của Tỉnh ủy Bình Thuận: “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức Chiến dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đặc biệt tập trung quan tâm đến các nội dung: Chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, giữ sức khỏe, giữ an toàn cho chính mình, người dân và đồng đội. Mỗi chiến sĩ, đoàn viên thanh niên phải luôn gìn giữ hình ảnh chiến sĩ tình nguyện hè, là một đại sứ cho tinh thần tình nguyện, giúp lan tỏa những hành động đẹp, xây đắp những tình cảm, gắn bó mật thiết với Nhân dân.… làm cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là nơi để đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh nhận định: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay có nhiều nội dung, hoạt động thiết thực, mới mẻ gắn với chủ đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh Khoá XIV “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp” và chủ đề năm của Trung ương Đoàn TNCH Hồ Chí Minh là “Năm Thanh niên tình nguyện” như: hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh niên và người dân; hỗ trợ các địa phương khó khăn để hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Những hoạt động ý nghĩa này vừa mang tính thời sự, vừa đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thanh niên và xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong bối cảnh hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đề nghị trong mỗi nội dung, hoạt động của Chiến dịch cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi đôi với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực hướng về cơ sở gắn với nhu cầu cấp thiết, thực tiễn của địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác thanh niên; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh niên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên phát triển toàn diện, khơi dậy và phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Tổ quốc.

Tại buổi Lễ, Tỉnh đoàn Bình Thuận thực hiện tiếp nhận các nguồn lực từ các đơn vị đồng hành, hỗ trợ và trao tặng các nguồn lực để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn huyện Tuy Phong với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng, bao gồm: Trao tặng 4 căn nhà nhân ái; 500 bản đồ Việt Nam; 2 tuyến đường ánh sáng an ninh; 1 khu vui chơi cho thiếu nhi; 40 suất quà, học bổng cho gia đình chính sách và học sinh nghèo; 20 thùng đựng rác; 4 tủ sách yêu thương; 10 bồn chứa mước sạch; 2 điểm “Áo mới trường em”; 2 điểm phát wifi miễn phí; 4 camera an ninh; trao kinh phí một tuyến đường bê tong xi măng; 2 tuyến đường cờ thanh niên (500 lá cờ Tổ quốc); hỗ trợ 2 “Vườn cây khởi nghiệp” (1.500 cây keo và 1.000 cây dừa); trao tặng nguồn vốn vay quỹ Quốc gia về việc làm cho thanh niên. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ra mắt các đội hình các Chương trình, Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024.

 

Sau Lễ ra quân, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đã tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm đoàn cho 150 đoàn viên thanh niên; thăm, tặng quà người có uy tín; khám bệnh và cấp phát thuốc cho 200 người dân; chương trình “Hãy làm sạch biển”, trồng cây xanh…

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1