Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Lượt xem: 638


(binhthuan.gov.vn) Chiều 22/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 - 2023 và tuyên dương gương điển hình tiên tiến.

Dự Hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cùng các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại Hội nghị. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Trong 3 năm qua, việc triển khai, quán triệt, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 39-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản có liên quan được các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai kịp thời, nghiêm túc và đã trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần trở thành công việc thường xuyên, nền nếp, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, khơi dậy khát vọng vươn lên, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với đó, công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên được đổi mới, đẩy mạnh, nhất là trên mạng xã hội, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Việc xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng, gắn với biểu dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được chú trọng, qua đó, xuất hiện nhiều mô hình “làm theo”, gương “người tốt, việc tốt”, như: Mô hình “Nông dân bảo vệ môi trường”, “Tự phòng, tự quản về an ninh trật tự” tại huyện Phú Quý; các mô hình tương thân, tương ái, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn “San sẻ đồng lương, giúp đỡ thường xuyên” của chi bộ Trường Tiểu học Phan Rí Thành 3, huyện Bắc Bình…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn kết quả đạt được, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong việc xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến qua học tập và làm theo Bác, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục và xác định những nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian đến.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh biểu dương các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.

Để đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ cách mạng, xứng đáng là người cán bộ, người lãnh đạo vừa là người đầy tớ trung thành của Nhân dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là nhu cầu tự thân, xem đây là công việc thường xuyên, hàng ngày của chính bản thân mình, để xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, gắn bó mật thiết với Nhân dân, tận tụy với nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 39-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chuyên đề toàn khóa giai đoạn 2021-2026 và các chuyên đề hàng năm; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; tăng cường xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thật sự trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên cần chủ động, sáng tạo hơn để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thật sự có hiệu quả và thiết thực, tránh hình thức. Thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác cho phong phú, sinh động, hấp dẫn gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, tiếp tục xác định những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá gắn với giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của cơ quan, đơn vị, địa phương để tập trung thực hiện.

Trên cơ sở chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội”, các cấp ủy cần đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào sinh hoạt định kỳ ở các chi, Đảng bộ; quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, xem đây là vũ khí sắc bén để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bí Thư Tỉnh ủy yêu cầu chú ý hơn công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; phát huy hơn nữa vai trò của Nhân dân, cơ quan truyền thông trong công tác này.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các tập thể, cá nhân là điển hình tiêu biểu được tuyên dương tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt công việc của mình đạt kết quả cao hơn, toàn diện hơn và tạo sức lan tỏa hơn trong toàn xã hội.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen và Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy.

 

 

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1