Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 17
Lượt xem: 71

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 30/8, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 17 (2023 - 2024) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho 53 mô hình, sản phẩm đạt giải. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; cùng các tác giả/nhóm tác giả đạt giải trong Cuộc thi.

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh được tổ chức mỗi năm 01 lần theo định kỳ niên học. Năm nay, Ban Tổ chức Cuộc thi lần thứ 17 đã tiếp nhận được 310 mô hình, sản phẩm của 10/10 huyện, thị xã, thành phố, vượt gấp 03 lần kế hoạch đề ra. Trong đó, có nhiều mô hình, sản phẩm dự thi khá đa dạng và phong phú về ý tưởng; đặc biệt, Cuộc thi lần này có những mô hình, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống. Qua đó, khẳng định Cuộc thi đã thực sự trở thành phong trào thường xuyên, nơi khơi dậy tiềm năng, là sân chơi bổ ích, giúp cho các em học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Các tác giả/nhóm tác giả đạt giải trong Cuộc thi

Kết quả, trong tổng số 310 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi cấp tỉnh có 53 mô hình, sản phẩm đạt giải, gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 8 giải Ba, 41 giải Khuyến khích.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn có nhiều mô hình, sản phẩm tham gia dự thi còn khá sơ sài, chưa thể hiện được tính mới, tính sáng tạo; số lượng mô hình, sản phẩm tham gia vẫn còn tập trung chủ yếu ở cấp Tiểu học và THCS, cấp THPT tham gia còn hạn chế, chỉ có 8/28 trường trong toàn tỉnh tham gia...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh chúc mừng và biểu dương tất cả các em học sinh đã tham gia dự thi và những tác giả/nhóm tác giả đạt giải trong Cuộc thi lần thứ 17. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và để Cuộc thi lần thứ 18 (2024-2025) thực sự trở thành một phong trào học tập, lao động sáng tạo về khoa học công nghệ và lan rộng khắp trên địa bàn tỉnh với số lượng và chất lượng mô hình, sản phẩm tham gia ngày càng nâng lên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, triển khai tốt Cuộc thi đến các đối tượng thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn ngay sau khi Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh phát động; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các mô hình, sản phẩm tham gia Cuộc thi.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương, trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi lần thứ 18; vận động các em học sinh hưởng ứng tham gia Cuộc thi; đặc biệt, lưu ý đến học sinh, đoàn viên khối THPT.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND cấp huyện rà soát, kiện toàn, đảm bảo 10/10 đơn vị cấp huyện đều có Ban Tổ chức Cuộc thi, xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức phát động tại địa phương ngay từ đầu năm học 2024 - 2025; hướng dẫn, hỗ trợ các em thanh thiếu niên, nhi đồng nâng cao khả năng tư duy sáng tạo trong quá trình hoàn thiện mô hình, sản phẩm dự thi. Kịp thời có những hình thức khen thưởng, nhằm tuyên dương, khích lệ, động viên những đơn vị, thầy cô, học sinh đã có những thành tích cao trong tham gia Cuộc thi và có nhiều giải pháp hữu ích đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi đã phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 18 (năm học 2024 - 2025).

Phạm Huệ

 

 

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1