Kế hoạch phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ thanh long trong và ngoài nước
Lượt xem: 215

 

(binhthuan.gov.vn) UBND huyện Hàm Tân vừa có Kế hoạch phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thanh long trong và ngoài nước năm 2024.

 

 Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thanh long trên địa bàn huyện phát triển và mở rộng sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tìm kiếm đối tác bán hàng, phát triển các kênh phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thanh long cả trong và ngoài nước. Đẩy mạnh xuất khẩu thanh long vào thị trường các nước, trong đó chú trọng củng cố và mở rộng các thị trường xuất khẩu truyền thống hiện có, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập và mở thêm các thị trường mới, tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm. Phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đa dạng hóa các kênh phân phối cả truyền thống và hiện đại nhằm tạo thuận lợi cho du khách, người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm thanh long giúp nâng cao sức mua nội địa.

 

Đồng thời, đẩy mạnh việc sản xuất, kinh doanh thanh long “sạch”, sản xuất hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và phục vụ xuất khẩu. Khuyến khích, hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị cho thanh long, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, các mặt hàng xuất  khẩu có lợi thế cạnh tranh, có khả năng thâm nhập, tham gia vào chuỗi giá trị trong nước, trong khu vực và tạo thị phần ổn định trên thị trường.

 

Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước cho sản phẩm thanh long, trong thời gian tới UBND huyện Hàm Tân sẽ phối hợp với các Sở, ngành liên quan để tuyên truyền, khuyến cáo người dân không phát triển mới diện tích thanh long; khuyến khích, hỗ trợ sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, áp dụng các quy trình sản xuất tiên tiến, sản xuất hữu cơ theo hướng công nghệ cao, đáp ứng các quy định, quy chuẩn kỹ thuật về sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn. Thường xuyên cung cấp, cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử của huyện về tình hình sản xuất, tiêu thụ, giá cả mua bán, cung - cầu thị trường; cơ chế, chính sách, hoạt động mua bán, thông quan tại các cửa khẩu với Trung Quốc... để giúp người dân, doanh nghiệp biết, định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Phối hợp với Sở Công thương hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, kết nối cung - cầu, diễn đàn xuất khẩu. Xây dựng các mô hình liên kết, hợp tác sản xuất - tiêu thụ thanh long theo chuỗi giá trị giúp nâng cao uy tín, chất lượng, thương hiệu của sản phẩm thanh long.

 

Vận động doanh nghiệp tham gia các chương trình triển lãm, hội chợ được tổ chức ở các khu vực, các tỉnh, thành phố để giới thiệu, quảng bá thanh long của địa phương; lựa chọn và hỗ trợ các doanh nghiệp có khả năng, có điều kiện thuận lợi phân phối thường xuyên, giá cả ổn định đến nhà phân phối các tỉnh, thành phố để phát triển thị trường nội địa. Phối hợp với các cơ quan liên ngành kiểm tra, quản lý các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, thu mua, kinh doanh thanh long trên địa bàn huyện chấp hành đúng các quy định về đăng ký kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ thuế, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm thanh long lưu thông trên thị trường, kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm, tạo sân chơi công bằng, bình đẳng cho các doanh nghiệp.

 

Phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài để phát triển và mở rộng thêm thị trường xuất khẩu cho thanh long. Cập nhật thông tin, tình hình xuất khẩu thanh long vào các thị trường cung cấp cho doanh nghiệp để có phương án ứng phó kịp thời với những thay đổi của thị trường và khai thác cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do để phát triển xuất khẩu.

 

Nguyễn Phương

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1