La Gi tăng cường công tác phòng, chống kiểm soát ma túy những tháng cuối năm 2023
Lượt xem: 443

(binhthuan.gov.vn) Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Phát huy hiệu quả giữa phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chống ma túy; quyết tâm triệt phá các đường dây, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, UBND thị xã La Gi vừa có kế hoạch triển khai thực hiện công tác phòng, chống kiểm soát ma túy trên địa bàn thị xã những tháng cuối năm 2023.

Kế hoạch đề ra mục tiêu trong những tháng cuối năm 2023, bảo đảm 100% tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan đến ma túy được tiếp nhận, phân loại; tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%. Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm ma túy bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trên 90% số vụ án ma túy được giải quyết, xét xử; 100% các vụ việc có thông tin về vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường biển, chuyển phát nhanh được xác minh làm rõ; 80% các “điểm nóng” về ma túy được đấu tranh, triệt xóa. Kiềm chế tỷ lệ gia tăng số người nghiện ma túy; trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn, điều trị cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng; phấn đấu trong những tháng cuối năm 2023, trên địa bàn thị xã La Gi tăng thêm 01 địa bàn cấp xã, phường không có tội phạm và tệ nạn về ma túy…

Theo đó, UBND thị xã La Gi tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống ma túy; trong đó, tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả công tác xác định tình trạng nghiện và cai nghiện ma túy. Chủ động rà soát, đánh giá, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy; đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm cho người lao động; tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm với các giải pháp khả thi để thực hiện tại địa bàn trọng điểm về ma túy gắn với công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng nhằm động viên kịp thời những điển hình tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy.

UBND thị xã La Gi giao Công an thị xã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, chủ động tham mưu các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Trong đó, phải tập trung chuyển hóa địa bàn, triệt xóa các điểm, tụ điểm mua bán và tổ chức, chứa chấp, cưỡng bức, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy phức tạp, hoạt động quá giờ quy định, hoạt động không có hoặc không đủ giấy phép…, gây bức xúc dư luận, nhất là tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và dịch vụ nhạy cảm, các địa bàn giáp ranh, địa điểm công cộng, khu công nghiệp, các khu dân cư, resort, khách sạn, karaoke.... Đồng thời, xác định trách nhiệm, xử lý nghiêm đối với các trường hợp bảo kê, thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm mà không phát hiện, xử lý.

Ngoài ra, thường xuyên cập nhật thông tin về các loại ma túy mới, “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, các loại tiền chất ma túy mới để tổng hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung vào danh mục các chất, tiền chất ma túy và phổ biến cho quần chúng Nhân dân nắm bắt. Chú trọng xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục phòng, chống ma túy cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Quán triệt quan điểm phòng ngừa và ngăn chặn ma túy từ xa, từ sớm, từ nơi xuất phát; chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn, đối tượng, sử dụng các biện pháp đấu tranh, triệt phá và điều tra, xử lý cả đường dây, bắt được đối tượng chủ mưu, cầm đầu, không để thị xã La Gi trở thành điểm nóng về ma túy. Tiếp tục phát huy hiệu quả của các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, nhất là giữ gìn an ninh trật tự cho các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1