La Gi tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ và pháo
Lượt xem: 362

(binhthuan.gov.vn) Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng; đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND thị xã La Gi vừa yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các phường, xã và đề nghị Mặt trận, các đoàn thể thị xã  tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và tham gia đấu tranh, tố giác, phát giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo; tổ chức cho các hộ gia đình, hộ kinh doanh, chủ xe, lái xe khách chạy liên tỉnh (nhất là các tài xế lái xe container thường xuyên thực hiện các hoạt động giao thương mua bán, trao đổi hàng hóa, nông sản, thủy hải sản qua khu vực biên giới giáp với các nước có sản xuất pháo như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan)... ký cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT và pháo.

Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường học trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động giáo viên, cán bộ, công nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo, các hành vi bị nghiêm cấm; tổ chức ký cam không chế tạo, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và đốt pháo nổ, pháo hoa nổ các loại, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với học sinh cố tình vi phạm.

Giao Công an thị xã chủ trì, phối hợp Ban chỉ huy Quân sự thị xã, Đồn biên phòng Phước Lộc, Đội Quản lý thị trường số 2 chỉ đạo lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, theo dõi phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT và pháo để có phương án đấu tranh, ngăn chặn. Tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, các khu vực, địa bàn trọng điểm như bến xe, Cảng La Gi, chợ, trung tâm mua sắm, các khu dân cư, nơi vui chơi, giải trí, địa điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp... nhằm kịp thời phát hiện, bắt giữ, ngăn chặn không để thẩm lậu VK, VLN, CCHT và pháo vào địa bàn nội địa; đồng thời, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm. Các cơ quan chức năng chỉ đạo lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, huy động tối đa lực lượng xuống địa bàn cơ sở, tập trung tại các tuyến, địa bàn trọng điểm và thời gian cao điểm vào các ngày 29, 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 204, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chú trọng rà soát, lên danh sách các địa bàn, đối tượng có nguy cơ cao xảy ra tình trạng đốt pháo để có phương án bố trí lực lượng, phương tiện phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý, đặc biệt là trong đêm giao thừa.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1