Sôi nổi hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024
Lượt xem: 54

Bà Nguyễn Thị Cho – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh phát biểu tại buổi Lễ ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia

Sáng ngày 14/10/2024 tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao xã Mêpu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, Ủy ban nhân dân huyện Đức Linh tổ chức buổi lễ ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, Ngày chuyển đổi số Bình Thuận (10/10/2024). Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Thanh Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận và bà Nguyễn Thị Cho, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện. Cùng tham gia buổi lễ còn có đại diện các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện và xã.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân bà Nguyễn Thị Cho nhấn mạnh chuyển đổi số là một phần thiết yếu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đức Linh. Kêu gọi tất cả các đơn vị, tổ chức và người dân cùng chung tay, tích cực tham gia vào quá trình này để tận dụng những lợi ích mà công nghệ mang lại. Khẳng định, việc số hóa không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, mà còn mang đến cho người dân những tiện ích vượt trội trong các dịch vụ công trực tuyến, chăm sóc y tế, giáo dục, và tài chính, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và thu hẹp khoảng cách số giữa các khu vực trong huyện.

Các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ tư vấn hướng dẫn người dân cách cài đặt và sử dụng các ứng dụng

Trong không khí sôi động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia của huyện các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin của tỉnh như: VNPT, Viettel và Mobifone đã tổ chức các gian hàng tư vấn, hướng dẫn người dân cách cài đặt và sử dụng các ứng dụng như ví điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ công trực tuyến. Những công nghệ này không chỉ mang lại sự tiện lợi trong giao dịch mà còn giúp thúc đẩy quá trình số hóa trong kinh doanh và cuộc sống hàng ngày của người dân MêPu nói riêng và huyện Đức Linh nói chung.

Đặc biệt, các ngân hàng như LPbank và Agribank cũng tham gia để giới thiệu về các dịch vụ tài chính số, bao gồm việc mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền điện tử và thanh toán các hóa đơn qua các ứng dụng di động. Các hoạt động này giúp người dân địa phương dễ dàng tiếp cận với hệ thống tài chính hiện đại mà không cần phải đến ngân hàng trực tiếp, từ đó giảm thiểu thời gian và chi phí.

Ngoài ra, buổi lễ cũng tổ chức các buổi giao lưu, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số, các nhà mạng, đoàn thanh niên, phụ nữ xã cũng hướng dẫn cài đặt công dân số Bình Thuận. Trong đó, có ứng dụng các lĩnh vực giáo dục, y tế, và dịch vụ công, giới thiệu về các ứng dụng theo dõi sức khỏe, đặt lịch khám bệnh trực tuyến và dịch vụ tư vấn y tế từ xa. Những ứng dụng này giúp người dân, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao mà không cần phải đến bệnh viện.

Bên cạnh đó các gian hàng về dịch vụ công trực tuyến cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, với những hướng dẫn cụ thể về cách nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu thông tin và thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng. Đây là những bước tiến lớn trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lễ hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 14/10/2024 tại huyện Đức Linh không chỉ là dịp để tuyên truyền về tầm quan trọng của chuyển đổi số mà còn là cơ hội để đẩy mạnh các hoạt động cụ thể trong quá trình số hóa. Với sự ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và người dân, Đức Linh đang từng bước trở thành một trong những địa phương tiên phong trong quá trình chuyển đổi số.

Quang cảnh tại buổi lễ ra quân hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, ngày chuyển đổi số Bình Thuận (10/10/2024) tại huyện Tánh Linh

Sáng cùng ngày, UBND huyện Tánh Linh tổ chức buổi lễ ra quân hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, ngày chuyển đổi số Bình Thuận (10/10/2024) tại Trung tâm văn hóa huyện Tánh Linh buổi lễ được phát động và sôi nổi diễn ra được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện tham gia. Các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh như: VNPT, Viettel và Mobifone đã tổ chức các gian hàng tư vấn, hướng dẫn người dân cách cài đặt và sử dụng các ứng dụng như ví điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó các ngân hàng như LPbank và Agribank cũng tham gia để giới thiệu về các dịch vụ tài chính số, bao gồm việc mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền điện tử và thanh toán các hóa đơn qua các ứng dụng di động. Các hoạt động này giúp người dân địa phương dễ dàng tiếp cận với hệ thống tài chính hiện đại mà không cần phải đến ngân hàng trực tiếp, từ đó giảm thiểu thời gian và chi phí.

 

 

Khánh Vĩnh

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1