Thị xã La Gi tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn
(binhthuan.gov.vn)
Thời gian qua, thị xã La Gi đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể,
địa phương thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 một cách thống nhất, có hiệu quả, đảm
bảo nghiêm túc, đúng tiến độ theo lộ trình đề ra. Qua đó, góp phần nâng cao chất
lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công, tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tăng.
Cụ thể, đối với
11 dịch vụ công thuộc các lĩnh vực của Công an (08 thủ tục của Công an cấp huyện)
đã tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo thẩm quyền trên dịch vụ
công: Đăng ký thường trú đạt 99,7%; đăng ký tạm trú đạt 100%; tạm vắng đạt 100%; lưu
trú đạt 100%;xác nhận số CMND 9 số khi đã cấp CCCD đạt 100%; cấp mới, cấp đổi, cấp
lại căn cước đạt 74,9%; đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe máy đạt 100%; thu tiền nộp
phạt xử lý VPHC trong lĩnh vực GT đạt 100%.
Đối với 14 dịch
vụ công của các ngành, đã phát sinh hồ sơ trực tuyến trên các thủ tục như: Đăng
ký khai sinh; đăng ký khai tử; đăng ký kết hôn; DVC Liên thông khai sinh; DVC
Liên thông khai tử; đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản
gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi
tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giải quyết hưởng trợ cấp
thất nghiệp. Đối với 28 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo Quyết định số
422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022, đã phát sinh hồ sơ trực tuyến trên một số lĩnh vực
như: Xác nhận thông tin về cư trú; đăng ký đóng BHXH tự nguyện (tham gia mới,
chuyển từ BHXH bắt buộc sang BHXH tự nguyện); đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với
người chỉ tham gia BHYT.
Bên cạnh đó, thị
xã La Gi còn thực hiện có hiệu quả cao điểm cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận
căn cước, tài khoản định danh điện tử; triển khai thực hiện các nội dung làm sạch
dữ liệu; đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”…
Thời gian tới,
thị xã La Gi sẽ tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp; triển khai
các giải pháp thực hiện nội dung công việc theo kế hoạch thực hiện Đề án 06 năm
2024 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nâng cao hơn nữa trách nhiệm
của người đứng đầu các ban, ngành, cơ quan có liên quan; đảm bảo tính thống nhất,
đồng bộ, chặt chẽ trong quá trình thực thi của các ngành, các cấp. Thường xuyên
kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương; chấn
chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế; đôn đốc thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu,
tiến độ đề ra.
Bên cạnh đó, sẽ
tiếp tục rà soát nguồn nhân lực, tổ chức đào tạo nguồn nhân lực; nâng cấp hạ tầng,
trang bị kỹ năng số cần thiết cho cán bộ công chức thích nghi với môi trường mạng,
phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp… Thực hiện nghiêm túc các
quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong quá trình
xây dựng và vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin.
Tiếp tục triển
khai đồng bộ các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo dữ liệu luôn “đúng,
đủ, sạch, sống”; phối hợp bổ sung thông tin công dân, làm sạch, chuẩn hoá dữ liệu
các ngành; đẩy mạnh hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt sử dụng định danh điện
tử trên VNeID. Phân bổ nguồn kinh phí thực hiện Đề án; quan tâm chế độ chính
sách cho lực lượng thực hiện; đầu tư hệ thống hạ tầng, trang bị, mua sắm các
thiết bị phục vụ triển khai thực hiện Đề án 06.
Ngoài ra, sẽ nâng
cao chất lượng, hiệu quả cung cấp các dịch vụ công trực tuyến,tạo điều kiện thuận
lợi hơn nữa cho Nhân dân. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Đề án 06,
Luật Căn cước năm 2023 sâu rộng đến tận cơ sở, phát huy vai trò hơn nữa trách
nhiệm của Tổ Công tác Đề án 06 các cấp trong thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06.
Phạm Huệ