Tiếp tục đầu tư dự án Kè bảo vệ bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (giai đoạn 2)
Lượt xem: 292

(binhthuan.gov.vn) UBND huyện Tuy Phong cho biết, trong những năm gần đây bờ biển khu vực xã Bình Thạnh thường xuyên bị sóng biển xâm thực làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân sinh sống ven biển, hàng năm bờ biển bị xâm thực tiến sâu vào đất liền làm hàng chục hộ dân cư phải di dời và các hộ dân phía trong phải dùng bao tải cát hoặc đá hộc xếp chèn chặt với mục tiêu giảm thiểu mức độ xâm thực của biển; tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp mang tính cục bộ, không có tính lâu dài và người dân luôn trong tình trạng hoang mang, lo lắng khi gặp triều cường hoặc gió bão xảy ra, nhất là vào mùa gió nam.

 

Để hạn chế tình trạng xâm thực trên, năm 2009 UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư Kè bảo vệ bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong với chiều dài 512 m. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2012 đến nay đã phát huy tốt hiệu quả đầu tư, đoạn đã có kè kiên cố không còn tình trạng sạt lở bờ biển, Nhân dân trong khu vực an tâm sinh sống, do đó đời sống được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, đoạn kè còn lại có chiều dài khoảng 483 m chưa được đầu tư, đang bị xâm thực mạnh, nhất là thời điểm ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới kết hợp với triều cường dâng cao đã làm sạt lở đất, nhà cửa của người dân và kết cấu hạ tầng.

 

Theo đó, UBND tỉnh đã giao cho UBND huyện Tuy Phong lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Kè bảo vệ bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (giai đoạn 2). Mục tiêu của dự án là ngăn chặn tình trạng xâm thực gây sạt lở bờ biển, bảo vệ tính mạng, tài sản, cơ sở hạ tầng thiết yếu trong khu vực dự án; hoàn chỉnh, kết nối đồng bộ với tuyến kè hiện có, góp phần tôn tạo bãi biển, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân trong khu vực; tạo điều kiện cho Nhân dân yên tâm sinh sống, lao động sản xuất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dự án sẽ đầu tư xây dựng đoạn kè có chiều dài khoảng 483 m; trên tuyến kè bố trí hệ thống tiêu nước, đường quản lý trên đỉnh kè, đường kết nối hệ thống giao thông trong khu vực, đường lên xuống mái kè và các hạng mục phụ trợ khác. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 39.712 triệu đồng. Thời gian thực hiện là 03 năm, cuối giai đoạn (2021 - 2025) và chuyển tiếp sang giai đoạn (2026 - 2030).

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đến nay UBND huyện Tuy Phong đã hoàn thành các thủ tục đầu tư ban đầu theo quy định và đã được các Sở, ngành tham gia ý kiến thẩm định; trên cơ sở đó, UBND huyện Tuy Phong đã thực hiện điều chỉnh, bổ sung Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án và các tài liệu liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Báo cáo kết quả thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và các thành viên UBND tỉnh đã họp thống nhất.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Kè bảo vệ bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (giai đoạn 2) đủ điều kiện ban hành quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công để đưa vào danh mục bố trí vốn đầu tư công giai đoạn (2021 - 2025). Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án Kè bảo vệ bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (giai đoạn 2) theo quy định.

 

Nguyễn Phương

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1