2.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ Chương trình “Tết Nhân ái” cấp Trung ương tại huyện Bắc Bình
Lượt xem: 383

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 29/1, tại huyện Bắc Bình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự Chương trình có ông Vũ Thanh Lưu - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận.

Về phía tỉnh Bình Thuận có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, đơn vị có liên quan; cùng các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, là sự có mặt của 2.000 người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Bắc Bình.

Phát biểu tại Chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhấn mạnh: Việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua. Tại tỉnh Bình Thuận, triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 sẽ phấn đấu trợ giúp 15.000 lượt người nghèo, người dễ bị tổn thương. Riêng Chương trình “Tết Nhân ái” cấp Trung ương tại huyện Bắc Bình sẽ trợ giúp về vật chất, tinh thần cho 2.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 15 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ với tổng giá trị 18 triệu đồng; 10 suất quà cho các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng của huyện Bắc Bình với tổng giá trị 12 triệu đồng; 20 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi với tổng giá trị 20 triệu đồng; trao tặng hơn 1.500 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 290 triệu đồng; 320 suất khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với tổng trị giá 48 triệu đồng; 250 suất quà cho người tham gia hiến máu tình nguyện với tổng giá trị 10 triệu đồng. Đặc biệt, khu Chợ “Tết Nhân ái” với sự tham gia của 37 gian hàng đã cấp phát hơn 850 suất quà, bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm, như: Gạo, nếp, đường, sữa, nước mắm, mì tôm, nước tương, dầu ăn, nước ngọt, trứng...

Tại Chương trình còn diễn ra các hoạt động hết sức phong phú, đa dạng, sôi động và thiết thực góp phần gắn kết cộng đồng thông qua mô hình “Hội chợ - Tặng quà – Vui Tết”. Tại đây, mọi người có thể tham gia vào các trò chơi dân gian; gian hàng ẩm thực; khám sức khoẻ miễn phí; cắt tóc miễn phí; chụp ảnh, viết thư pháp và các Khu vui Tết cổ truyền như bày mâm cỗ Tết, tham gia gói bánh chưng….

Được biết, năm 2024 là năm thứ 2 của Phong trào “Tết Nhân ái”. Phong trào “Tết Nhân ái” được kế thừa từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Phong trào nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm là “Sứ giả nhân đạo” sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả mà Đảng, Nhà nước đã giao.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1