Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thăm, tặng quà cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Lượt xem: 383

(binhthuan.gov.vn) Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo, góp phần mang đến niềm vui cho những người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sáng ngày 21/1, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại xã Hàm cần, huyện Hàm Thuận Nam. Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh; bà Võ Thị Minh Thảo – Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh.

Tại Chương trình, NHCSXH tỉnh đã trao tặng 50 phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 1,1 triệu đồng; bao gồm tiền mặt 1 triệu đồng và quà 100 ngàn đồng. Đây là món quà ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với bà con, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội trước thềm Tết đến Xuân về.

Trong không khí đầm ấm nghĩa tình, thay mặt Đoàn công tác của NHCSXH tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời thăm hỏi, chúc Tết đến bà con. Đồng thời, hy vọng NHCSXH tỉnh, các cấp chính quyền địa phương tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện để các chương trình tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống cho bà con Nhân dân. Cùng với đó, bà con Nhân dân khi được tiếp cận nguồn vốn hãy cố gắng phát huy nguồn lực này để phát triển kinh tế, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cũng mong muốn bà con Nhân dân tiếp tục chung tay với chính quyền địa phương trong việc bảo vệ môi trường bằng các việc làm thiết thực như: Dọn rác xung quanh gia đình, đường làng, ngõ xóm; bỏ rác đúng nơi quy định; trồng cây xanh… góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, NHCSXH tỉnh còn đi thăm, tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, là: Mẹ Nguyễn Thị Mức, sinh năm 1930 tại xã Hàm Thạnh; Mẹ Hồ Thị Tư, sinh năm 1932 tại xã Hàm Kiệm; Mẹ Nguyễn Thị Năm, sinh năm 1930 tại xã Tân Thành. Mỗi phần quà trị giá 2,2 triệu đồng; bao gồm 2 triệu đồng tiền mặt và quà 200 ngàn đồng.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cùng các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe cũng như tình hình cuộc sống và gửi lời chúc mừng năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng; chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng sống vui sống khỏe, mãi là tấm gương sáng, mẫu mực cho con cháu noi theo.

Được biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, NHCSXH tỉnh sẽ tổ chức trao tặng 120 suất quà Tết cho hộ nghèo tại các huyện: Hàm Thuận Nam, Bắc Bình và thành phố Phan Thiết; đồng thời, thăm hỏi 26 Mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 189 triệu đồng. Thông qua Chương trình, NHCSXH tỉnh mong muốn lan tỏa tình yêu thương, sự chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của những người nghèo khó, gia đình chính sách; nâng cao tinh thần đoàn kết của mọi người để không ai bị bỏ lại phía sau.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1