Bình Thuận nỗ lực thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 96

(binhthuan.gov.vn) Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong thời gian qua Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với Chủ đầu tư hạ tầng và các Sở, ngành, địa phương đề xuất phương án phát triển và mở rộng các Khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương. Đây là tiền đề rất quan trọng để các chủ đầu tư, các doanh nghiệp mở rộng quy mô, năng lực sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra nhiều của cải vật chất, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp, tăng thu nhập cho công nhân và người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024 các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 03 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký là 1.045 tỷ đồng và 12 triệu USD, diện tích thuê đất là 17,44 ha. Cụ thể, có dự án sản xuất bao bì giấy của Công ty Cổ phần Huy Tường đầu tư vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm II, tổng vốn đầu tư đăng ký 50 tỷ đồng, diện tích 2,49 ha; dự án xỉ titan của Công ty Cổ phần Titan Dioxit Sông Bình đầu tư vào Khu công nghiệp Sông Bình, tổng vốn đầu tư đăng ký là 995 tỷ đồng, diện tích 9,95 ha; dự án sản xuất văn phòng phẩm Shiny Circle Việt Nam của Công ty Shiny Circle Limited đầu tư vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm I, với diện tích khoảng 5 ha, vốn đầu tư 12 triệu USD. Bên cạnh đó, còn có một số doanh nghiệp đang đầu tư mở rộng quy mô sản xuất; có 02 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động là Công ty TNHH Sheh Fung Screws Việt Nam và dự án Kho chứa thiết bị điện nước của Công ty cổ phần Phước Thạnh.

 

Tính đến nay, có 66 doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhìn chung, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp này trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục được duy trì và phát triển; nhiều doanh nghiệp có đơn đặt hàng ổn định, tập trung vào các nhóm ngành hàng chủ lực, như: Giày dép, may mặc, túi xách, hạt điều, thủy sản, thực phẩm, gỗ, cơ khí, khoáng sản và nhóm ngành hàng thương mại và dịch vụ… Doanh thu của các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 4.050 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 47,6% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 110 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 44% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 65 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 43,3% kế hoạch năm 2024. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp gặp khó khăn, hoạt động cầm chừng, doanh thu giảm, tập trung vào các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thanh long, xoài sấy, phân bón, đá thạch anh nhân tạo, sản xuất thùng carton; bên cạnh đó, còn có một số doanh nghiệp đã được cấp phép đầu tư nhưng chậm triển khai đầu tư xây dựng để đưa dự án vào hoạt động.

 

Trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, địa phương thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến đầu tư theo Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của UBND tỉnh; đồng thời, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tổ chức đoàn công tác gặp gỡ, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu với các tổ chức có chức năng xúc tiến đầu tư, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước.

 

Đồng thời, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch đã đề ra từ đầu năm 2024. Chỉ đạo các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, các chính sách và quy định của pháp luật về chế độ tiền lương cho người lao động…

 

Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1