Kết quả đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Quý III/2024
Lượt xem: 91
anh tin bai

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 11/10/2024, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong Quý III/2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý IV/2024. Ông Phùng Hữu Cư -Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì Hội nghị; tham dự có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, địa phương…

 

Theo báo cáo của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, trong Quý III/2024 Chủ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục, hồ sơ để chuẩn bị đầu tư dự án Khu đô thị - Đô thị - Dịch vụ Hàm Tân - La Gi và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2; tiếp tục thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 và Khu công nghiệp Tân Đức. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình ngoài hàng rào các Khu công nghiệp, như tuyến kênh cấp nước thô ngoài hàng rào Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1; nút giao thông đấu nối Khu công nghiệp Tân Đức với Quốc lộ 1A tại Km 1764+631, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân; đã hoàn thành các thủ tục đầu tư đường kết nối D1, D2 vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm. Hiện nay, toàn tỉnh có 6/9 Khu công nghiệp đã triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng với giá trị 67,51 tỷ đồng; lũy kế giá trị đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 183,50 tỷ đồng, đạt 16,54% kế hoạch vốn đăng ký đầu tư.

 

 

Trong Quý III/2024, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã triển khai và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các Khu công nghiệp; đã thu hút được 01 dự án đầu tư mới là dự án Nhà máy sản xuất văn phòng phẩm Shiny Circle Việt Nam của Công ty Shiny Circle Limited với tổng vốn đầu tư đăng ký là 12 triệu USD, diện tích 5 ha; điều chỉnh tăng vốn 0,8 tỷ đồng dự án Kho và trạm chiết nạp LPG Bình Thuận của Công ty CP kinh doanh khí miền Nam. Lũy kế đến nay, các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 87 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó có 62 dự án trong nước và 25 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký là 16.723,26 tỷ đồng và 206,33 triệu USD với diện tích đất cho thuê 250,97 ha.

 

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Quý III/2024 tiếp tục được duy trì, có đơn đặt hàng ổn định, tập trung ở các nhóm ngành hàng chủ lực, như: Giày dép, may mặc, túi xách, hạt điều, thủy hải sản, thực phẩm, gỗ, cơ khí, khoáng sản và nhóm ngành hàng thương mại và dịch vụ… Một số doanh nghiệp đang đầu tư mở rộng quy mô sản xuất; trong đó, có 02 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, 01 dự án mở rộng quy mô sản xuất. Doanh thu của các doanh nghiệp trong Quý III/2024 ước đạt 1.990 tỷ đồng, luỹ kế từ đầu năm 2024 đến nay ước thực hiện 7.190 tỷ đồng, đạt 75,3% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 60 triệu USD, lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay ước đạt 190 triệu USD, đạt 76% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 60 tỷ đồng, lũy kế ước đạt 195 tỷ đồng, đạt 76,4% kế hoạch năm.

 

Trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư, cùng đơn vị tư vấn và các cơ quan liên quan hoàn chỉnh phương án giá đất cụ thể để trình Hội đồng thẩm định giá và UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, Tân Đức, Sơn Mỹ 2. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa, hoàn thiện hạ tầng chuẩn bị đầy đủ để sớm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào các Khu công nghiệp.

 

Đôn đốc chủ đầu tư hạ tầng bố trí vốn và đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp theo kế hoạch; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp thứ cấp tuân thủ quy định về xây dựng, bảo vệ môi trường và đảm bảo trật tự xây dựng trong Khu công nghiệp… Thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến đầu tư có liên quan theo Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của UBND tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan giải quyết kịp thời các tồn tại, vướng mắc của các dự án đầu tư hạ tầng và dự án thứ cấp trong các Khu công nghiệp.

 

Dịp này, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã tặng hoa chúc mừng, tri ân các doanh nghiệp nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2024.

 

 

Nguyễn Phương 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1