Hội nghị biểu dương, khen thưởng cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu
Lượt xem: 115

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 7/8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu và Trao giải Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và lịch sử 95 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam”. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), là cơ sở để các cấp Công đoàn Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Tính đến 15/6/2024, tổ chức Công đoàn Bình Thuận có 10 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; 07 công đoàn cấp ngành và 01 đơn vị trực thuộc. Tổng số công đoàn cấp cơ sở là 1.368 (trong đó khu vực ngoài nhà nước 322 công đoàn cấp cơ sở). Tổng số công nhân, viên chức, lao động (nơi có tổ chức Công đoàn) là 79.793 người/47.867 nữ và số đoàn viên công đoàn là 76.806 người/45.732 nữ; trong đó khu vực ngoài nhà nước với 39.921 người lao động/37.152 đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua, quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng cùng với đẩy mạnh phát triển mạnh mẽ các phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn, Công đoàn Bình Thuận đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ngày càng vững mạnh đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá hội nhập quốc tế sâu rộng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Hữu Quy – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ của tổ chức công đoàn là phải quán triệt sâu sắc các quan điểm, Nghị quyết của Đảng, chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Tổng LĐLĐ Việt Nam để đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với thực tiễn phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh mong muốn mỗi cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công cần tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, năng động nhạy bén, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng thương lượng, sẵn sàng đối thoại, truyền cảm hứng và luôn là điểm tựa của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, khẳng định Ban Thường vụ LĐLĐ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để mỗi cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công, đoàn viên, người lao động phát huy năng lực, không ngừng vươn lên, đóng góp tích cực và hiệu quả hơn nữa trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Tại Hội nghị đã tiến hành biểu dương 80 Chủ tịch công đoàn cấp cơ sở, Trưởng Ban nữ công công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu. Đây là những hạt nhân, gương điển hình tiêu biểu, sôi nổi và tâm huyết trong các hoạt động công đoàn. Đồng thời, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 25 cán bộ công đoàn, cán bộ lãnh đạo quản lý trong tỉnh.

Xác định nhiệm vụ xuyên suốt và trọng tâm của các cấp công đoàn đó là luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện về đời sống vật chất và tinh thần cho các đoàn viên, người lao động yếu thế về Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”. Tại Hội nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 07 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cũng đã tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và lịch sử 95 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam”. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đây không chỉ đơn thuần là Cuộc thi mà đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn nhằm tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, quá trình trưởng thành và phát triển của công đoàn Việt Nam qua 95 năm đến đông đảo đoàn viên, người lao động. Qua 04 tuần phát động (từ ngày 27/5 – 23/6/2024) Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đoàn viên, người lao động toàn tỉnh, thu hút 97.865 lượt người dự thi với 39.097 người đăng ký. Kết quả, Ban Tổ chức đã xét, lựa chọn và công nhận 82 cá nhân, tập thể đạt giải.

Phạm Huệ

 

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1