Tư vấn, giới thiệu việc làm bền vững
Lượt xem: 101

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 12/10, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin – Thể thao huyện Hàm Thuận Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2024 với chủ đề “Tư vấn, giới thiệu việc làm bền vững” cho 400 học sinh, thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định: Phiên giao dịch việc làm chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho người lao động, đoàn viên thanh niên, các em học sinh; tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. Tại đây, các em học sinh, đoàn viên thanh niên, người lao động sẽ được tư vấn, thông tin một cách đầy đủ, toàn diện nhất về "Định hướng nghề nghiệp, kỹ năng tìm việc làm"; tuyên truyền, thuyết trình, giới thiệu, cung cấp nhu cầu tuyển dụng các vị trí việc làm từ lao động phổ thông đến trình độ đại học làm việc tại doanh nghiệp trong nước và du học, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng… Đây cũng là dịp để các em học sinh, thanh niên và người lao động tìm hiểu, lắng nghe các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp, nhu cầu lao động… để tham khảo và có thể lựa chọn các ngành nghề phù hợp với khả năng của mình trong tương lai.

Phát biểu tại phiên giao dịch, bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam đã cung cấp một số thông tin về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu lao động trên địa bàn huyện. Hiện tại trên địa bàn bàn huyện đang có hơn 80.000 người trong độ tuổi lao động có khả năng lao động; trong đó, có 46.000 người đã qua đào tạo nghề còn lại khoảng 34.000 người chưa được đào tạo nghề. Do đó, lực lượng lao động cần được đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội là rất cao. Tuy nhiên, hiện tại huyện chỉ có 01 Trung tâm GDNN-GDTX thực hiện đào tạo được một số nghề nên chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam mong muốn thông qua phiên giao dịch này sẽ nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cơ sở đào tạo để đào tạo cho lực lượng lao động của địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu của sự phát triển chung. Đồng thời, cũng hi vọng các đơn vị tuyển dụng sẽ kết nối được nhiều hơn nữa người lao động với người sử dụng lao động nhằm tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động tại địa phương.

Tại phiên giao dịch, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các đơn vị tham gia đào tạo nghề, trung tâm dịch vụ việc làm đã giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến cho người lao động, đoàn viên thanh niên và các em học sinh về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề, quy mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của các đơn vị đào tạo nghề, thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân. Theo đó, các vị trí tuyển dụng trong nước gồm: Công nhân may, Thợ bảo trì máy may, Nhân viên văn phòng, Công nhân lao động phổ thông, Nhân viên kinh doanh quốc tế, Quản lý kinh doanh, Nhân viên điều hành chất lượng, Thư ký bộ phận kỹ thuật... Đối với thị trường lao động nước ngoài sẽ tuyển dụng các vị trí như: Chế biến thịt; Nông nghiệp cây giống; May quần áo; Công nhân sản xuất linh kiện, ốc, vít, điện tử, nông nghiệp…

Có thể nói, phiên giao dịch việc làm là chiếc “cầu nối” giúp cho người lao động, đoàn viên thanh niên, các em học sinh có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng nguyện vọng tại các doanh nghiệp uy tín.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1