Tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(binhthuan.gov.vn) Sở
Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí và các cơ
quan truyền thông tỉnh tăng cường tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, tập trung tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kết quả triển khai Kế hoạch số 65/KH-BCĐCVĐ
ngày 12/5/2023 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh nhằm khơi dậy và phát huy
truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường của
người Việt Nam ở trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động,
tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong đội ngũ đảng viên, công chức,
viên chức, người lao động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Tuyên truyền, vận động người tiêu dùng nhận thức đúng khả
năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm,
hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức
rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng
hóa và dịch vụ, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh
cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; thực hiện các cam kết bảo
vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu Quốc gia cho nhiều
sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Thông tin về các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch liên
quan đến Cuộc vận động như Chương trình Quốc gia mỗi xã, phường một sản phẩm và
Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” năm 2023 tỉnh;… thông tin, giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu các sản
phẩm, dịch vụ trong nước sản xuất, hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ được lưu thông thuận
lợi, thúc đẩy sản xuất phát triển; là cầu nối để các doanh nghiệp giữa các tỉnh,
thành phố xúc tiến thương mại, trao đổi thông tin, nắm bắt nhu cầu tiêu thụ, hỗ
trợ, tạo thuận lợi cho các địa phương đưa hàng hóa, đặc sản vùng miền đến với
khách hàng.
Tuyên truyền công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm
hàng hóa, nhãn hiệu, thương hiệu Việt Nam.
Nguyễn Phương