Hiệu quả bước đầu mô hình điều trị F0 tại nhà ở xã Sơn Mỹ.
Lượt xem: 396

Theo lũy kế tính đến thời điểm hiện nay, toàn xã Sơn Mỹ đã ghi nhận hơn 70 ca mắc Covid-19. Để từng bước giảm tải cho các cơ sở y tế trong điều trị bệnh nhân Covid-19, ngay từ những ngày đầu tháng 12, Ngành Y tế xã đã tích cực triển khai mô hình điều trị F0 tại nhà đối với những trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Việc này góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên cũng như tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh. Đây là mô hình điều trị phù hợp khi tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn huyện đạt mức cao.

Căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định của Bộ Y tế, xã Sơn Mỹ đã triển khai mô hình điều trị F0 tại nhà ngay từ đầu tháng 12/2021. Các trường hợp F0 được cách ly, điều trị tại nhà đều là các trường hợp bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng được sàng lọc, bảo đảm đủ điều kiện điều trị tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo số liệu thống kê, toàn xã Sơn Mỹ có 14 ca mắc Covid-19 được điều trị tại nhà. Đến nay, tất cả các ca đều đã được điều trị khỏi bệnh. Bước đầu mô hình đã phát huy hiệu quả, từng bước giảm tải cho các cơ sở điều trị F0 trên địa bàn xã.

Cán bộ y tế xã thường xuyên thăm khám F0 tại nhà

Để đạt được những kết quả tích cực trong công tác điều trị F0 tại nhà, chính quyền địa phương cùng Trạm y tế xã thường xuyên thăm khám, theo dõi sức khỏe các F0 theo định kỳ, treo bảng thông báo “địa điểm cách ly y tế” tại nhà F0; cung cấp cho F0 và người chăm sóc số điện thoại thường trực 24/24 giờ để tư vấn hoặc nhận yêu cầu hỗ trợ trong những tình huống khẩn cấp, vận chuyển F0 có diễn biến nặng.

Có thể nói việc điều trị F0 tại nhà đã được xã Sơn Mỹ triển khai kịp thời, bước đầu đã cho hiệu quả tích cực, góp phần giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 trên địa bàn huyện.

 TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang