Rác làm mất mỹ quan bãi biển khu vực cà phê, khách sạn Ocean Dune
Lượt xem: 3410

(binhthuan.gov.vn) Bình Thuận là tỉnh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023,  Ngày 05/10, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ­- Đoàn Văn Việt đã ký Quyết định số 2451/QĐ- BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Năm du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh có rất nhiều hoạt động, sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Lễ công bố kết quả vòng chung khảo và trao giải Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing toàn quốc; Lễ hội Ẩm thực quốc tế; Lễ hội thanh long. Điểm nhấn của Năm du lịch quốc 2023 là Bình Thuận sẽ phối hợp với các địa phương như: Ninh Thuận, Lâm Đồng, thaành phố Hồ Chí Minh tổ chức một số hoạt động mang tính liên tỉnh, liên vùng trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia 2023 như: tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch TP.Hồ Chí Minh - Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng; tổ chức giải đua xe đạp đường trường Ninh Thuận - Bình Thuận, giải thuyền buồm, giải golf quốc tế tại Ninh Thuận và Bình Thuận. Các hoạt động, sự kiện này sẽ diễn ra xuyên suốt trong năm 2023. Bên cạnh đó tỉnh Bình Thuận đã và đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 27 năm ngày Du lịch Bình Thuận 24/10.

Một gốc của bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh nhìn rất sạch sẽ chụp ngày 23/10

Đi cùng với các hoạt động lễ hội thì các điểm du lịch là yếu tố quan trọng mang tính lâu dài và bền vững nhằm thu hút khách đến tham quan. Ở thành phố Phan Thiết có bãi biển Đồi Dương hay còn gọi là Công viên biển Đồi Dương Phan Thiết tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết. Đây là bãi biển được nhiều khách đi du lịch Phan Thiết ghé đến tham quan và tắm biển, chụp hình luu niệm, được ngắm hoàng hôn cùng với người thân và gia đình. Đối với người dân địa phương nơi đây là một nơi lý tưởng cho những buổi sáng ngắm hoàng hôn, hòa mình vào những làn sóng vỗ về được đắm mình trong bãi cát mênh mông, thả mình bên tiếng sóng vỗ dịu êm, giảm mệt mỏi với bộn bề công việc hàng ngày, được tận hưởng cảm giác yên bình bên bờ cát trắng.

Bờ biển tại công viên biển Đồi Dương – Thương Chánh chụp ngày 23/10

Tuy nhiên, thời gian gần đây hiện tượng rác từ ngoài biển do những đợt thủy triều dâng cao đã đưa rác vào bờ rất nhiều. Bên cạnh đó ý thức của du khách và người dân làm cho khu vực bãi biển Đồi Dương (khu vực cà phê, khách sạn Ocean Dune) ngày một nhiều rác khiến cho người dân và du khách đi tắm biển cảm thấy e ngại, khi bước đến bãi biển hít thở không khí trong lành và tắm biển. Không những làm mất mỹ quan tại nơi công cộng, đây là địa điểm khách du lịch trong và ngoài tỉnh thường xuyên đến tham quan, nó còn gây ô nhiễm môi trường mà nơi không đáng có.

Hình ảnh chụp bãi biển của khu vực cà phê, khách sạn Ocean Dune về hướng Lầu Ông Hoàng chụp ngày 23/10

Hình ảnh chụp bãi biển của khu vực cà phê, khách sạn Ocean Dune về hướng công viên Đồi Dương chụp ngày 23/10

Hình ảnh được chụp trên bờ cát ra hướng biển tại khu vực cà phê, khách sạn Ocean Dune ngày 23/10

Có cả xác động vật chết hôi thối bóc mùi tại bãi biển, chụp ngày 23/10

Cũng là một bờ biển. Tuy nhiên, giữa khu vực bãi biển công viên Đồi Dương và khu vực cà phê, khách sạn Ocean Dune trái ngược nhau hoàn toàn (một bên thì sạch sẽ, một bên thì rác thải và xác động vật chết hôi thối). Thiết nghĩ việc quản lý của doanh nghiệp kinh doanh cà phê, khách sạn Ocean Dune cần chủ động hơn trong việc vệ sinh môi trường tại bãi biển khu vực mình kinh doanh, hoạt động thì mỹ quan khu vực bãi biển ở đây sạch, đẹp hơn; môi trường trong lành, thoáng đãng hơn. Hy vọng thời gian tới tất cả mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng nhau góp một phần nhỏ bé của mình thiết thực về các hoạt động du lịch và liên quan, để Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh thành công tốt đẹp, ngày một thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú nhiều hơn.

                                                                   Khánh Vĩnh


Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1