Hành trình du lịch xanh mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách về Bình Thuận
Lượt xem: 1224

(binhthuan.gov.vn) Bằng những tiềm năng, lợi thế vốn có của mình, Bình Thuận đang từng bước trở thành một điểm đến hấp dẫn với những trải nghiệm thú vị đang đón chờ du khách khám phá và tận hưởng.

Sáng 26/3/2023, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận đã tổ chức Chương trình “Hành trình du lịch xanh” cho các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây còn là dịp để tỉnh Bình Thuận giới thiệu những nét độc đáo trong du lịch và con người Bình Thuận, từ đó quảng bá hình ảnh Bình Thuận - một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước.

Tại chương trình, các đại biểu đã đến tham quan Làng Chài Mũi Né; tham quan Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng và trải nghiệm các hoạt động đặc sắc trên đồi cát; tham quan Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa.

Làng Chài Mũi Né, điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Phan Thiết

Đến với Làng Chài Mũi Né, du khách sẽ không tìm thấy những tòa nhà cao tầng, những khách sạn cao sang, những dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn. Chờ đón du khách ở đây là một khung cảnh thiên nhiên bình yên, ngập tràn hơi thở cuộc sống của những ngư dân. Đó là khung cảnh bờ biển với những đoàn thuyền ra khơi trở về, là những nếp nhà nhỏ nép mình dưới bóng dừa xanh. Đặc biệt, đây còn là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống.

Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng

Bàu Trắng, hay còn gọi là Bàu Sen được hình thành từ khá lâu đời. Bàu trong tiếng địa phương nghĩa là “hồ”. Vào mùa hè, sen nở phủ kín vùng hồ, tạo nên một khung cảnh đặc sắc giữa một hồ sen nở rộ, xanh mát và những đồi cát vàng dưới ánh nắng ở phía xa xa.

Du khách trải nghiệm cảm giác chinh phục đồi cát bằng  xe ô tô

Du khách thích thú khi được trải nghiệm các hoạt động du lịch tại Bàu Trắng

Đến với Bàu Trắng, du khách có thể thỏa thích chụp cho mình những bức ảnh cực đẹp, cũng như tham gia các hoạt động kỳ thú như trượt cát, câu cá, đi mô tô địa hình.

Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa

Tọa lạc tại 360 Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, Bảo tàng nước mắm Phan Thiết là bảo tàng nước mắm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Bảo tàng có tổng diện tích 1.600m2, được chia thành 14 không gian nhỏ với từng chủ đề riêng biệt, tái hiện sống động 300 năm làng chài Phan Thiết xưa từ thời Chăm Pa, triều Nguyễn đến thời Pháp thuộc và những thập niên 40 - 60 của thế kỷ trước. Tại đây, du khách sẽ được khám phá cách người dân làng chài phát hiện ra mắm nước từ việc ướp giữ cá, tên gọi nước mắm ngày xưa và lý do tại sao có tên gọi này.

Du khách trải nghiệm “Nước mắm tĩn”

Đặc biệt, đến với bảo tàng, du khách còn được nếm thử “Nước mắm tĩn”, loại nước mắm bí truyền kế thừa từ công thức của ông tổ nghề Trần Gia Hòa - người được vua nhà Nguyễn ban cho tước quan Bát phẩm vì có công khai sinh ra ngành nước mắm.

“Hành trình du lịch xanh” có thể được xem là “món khai vị” mà du khách có thể trải nghiệm khi đến với Bình Thuận. Vùng đất bình yên này vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn đang chờ đón du khách tìm đến khám phá và tận hưởng, đặc biệt trong năm 2023 - năm Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia.

Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với hơn 200 sự kiện diễn ra sôi động; trong đó, có 13 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành trung ương tổ chức. Riêng tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức trên 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc quy mô liên tỉnh, quốc gia, quốc tế và hơn 30 hoạt động cấp huyện diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh. Cùng với đó là  hơn 160 sự kiện hưởng ứng do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức trong xuyên suốt cả năm 2023. Chuỗi sự kiện này sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp, mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ khi đến với Bình Thuận.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Đặc biệt, sự thành công của sự kiện Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 diễn ra tối 25/3 càng khẳng định thương hiệu tổ chức du lịch của Bình Thuận trong việc thu hút du khách trong và ngoài nước. Sự thành công của đêm khai mạc sẽ tạo bước đệm vững chắc cho du lịch Bình Thuận trở mình mạnh mẽ, biến vùng đất này trở thành một điểm đến khiến du khách mong đợi và lưu luyến./.

Hữu Tri

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1