Bình Thuận, nhiều kỳ vọng từ việc tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023
Lượt xem: 1341


(binhthuan.gov.vn) Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 vừa được UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công tại Novaworld Phan Thiết. Chương trình Lễ khai mạc hết sức phấn khởi và vinh dự khi được đón đồng chí Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ; đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Lưu Quang, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, Lãnh đạo các địa phương trong cả nước, cùng đông đảo Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, đại diện các tổ chức quốc tế về tham dự. Với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, sự thành công của Chương trình Lễ khai mạc đã mở ra nhiều kỳ vọng cho “ngành công nghiệp không khói” này.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Lưu Quang, cùng các đại biểu dự Lễ khai mạc

Bình Thuận xác định rất rõ tầm quan trọng và vai trò đóng góp của du lịch trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là phát triển du lịch bền vững. Từ năm 1995 đến nay, tỉnh đã ban hành 06 Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch. Qua mỗi giai đoạn đã dần nâng cao vị trí của du lịch trong cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh, theo đó, từ xác định du lịch là ngành kinh tế trọng điểm, đến là ngành kinh tế mũi nhọn và hiện nay là một trong ba trụ cột, bên cạnh nông nghiệp chất lượng cao và công nghiệp năng lượng sạch. Điều đó cho thấy du lịch có vai trò, vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh; đồng thời đây cũng là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của Nhân dân về sự phát triển du lịch bền vững.

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng, việc Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chọn tỉnh Bình Thuận làm nơi đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia, đây không chỉ là sự đại diện cho dải đất miền Trung với biển xanh - cát trắng - nắng vàng cùng với nguồn tài nguyên văn hóa hết sức phong phú, đa dạng, hệ sinh thái có lợi thế để phát triển du lịch một cách bền vững mà còn sâu xa mong muốn bạn bè và du khách sẽ được trải nghiệm du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng với nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn mà ngành du lịch Bình Thuận đã và đang chuẩn bị triển khai.

Việc được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 đã mở ra cho Bình Thuận nhiều cơ hội phát triển không chỉ trên lĩnh vực du lịch mà còn các ngành, lĩnh vực khác của địa phương trong thời gian tới. Rõ nhất chính là cơ hội được quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh điểm đến du lịch Bình Thuận nói riêng và của Việt Nam nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, với vai trò là điểm nhấn trong Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ trở thành cầu nối liên kết tổ chức các hoạt động với các tỉnh lân cận, các vùng trong cả nước nhằm khơi thông dòng chảy tiềm năng du lịch của từng địa phương, tạo nên sức mạnh to lớn về một hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam thật trọn vẹn trong mắt du khách.

Sự kiện Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 đã chính thức khép lại, nhưng sẽ là mở đầu cho hơn 200 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc có tầm cỡ quốc gia và quốc tế, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời, lan tỏa thông điệp đến với bạn bè và du khách muôn nơi về một Bình Thuận lấy phát triển xanh, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường làm trụ cột, là nơi giao thoa giữa quá khứ với hiện tại, giữa thiên nhiên với con người, nơi hội tụ của nhiều văn hóa đa sắc màu, góp phần chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam mãi mãi xanh tươi, hòa bình, phồn vinh và hạnh phúc.

Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa và Làng Chài Mũi Né thành phố Phan Thiết

Bình Thuận sở hữu đường bờ biển dài 192 km, có Khu du lịch quốc gia Mũi Né, “đảo ngọc” Phú Quý, nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, môi trường tự nhiên thuận lợi. Thêm vào đó, Bình Thuận cũng là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với các địa phương vùng Đông Nam bộ, khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, là giao điểm nối liền với những trung tâm du lịch lớn (Nha Trang, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu...). Điều này cho thấy địa phương hội tụ đủ yếu tố để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch: Nghỉ dưỡng cao cấp, tham quan dã ngoại, thể thao giải trí trên biển - trên đồi cát, du lịch MICE, du lịch mạo hiểm, du lịch văn hóa, tín ngưỡng gắn với các di tích lịch sử - văn hóa và nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc… Trong quá trình phát triển du lịch, Bình Thuận cũng đã tận dụng đặc trưng về khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương như “nắng, gió, cát trắng” thành những lợi thế phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và du lịch xanh, thân thiện môi trường.

Có thể thấy, thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để ngành du lịch không chỉ phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà tạo được sức bật, đà tăng trưởng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư có tiềm lực về tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển cho du lịch nói riêng và cho các ngành kinh tế khác của tỉnh nói chung.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1