Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với công tác kiểm soát thủ tục hành chính
Lượt xem: 133

(binhthuan.gov.vn) Công tác cải cách hành chính (CCHC) được xác định là công việc xuyên suốt và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tất cả các cấp, các ngành của tỉnh.

Theo đó, đối với ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh, ngay từ đầu năm đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác CCHC trên tất cả các lĩnh vực công tác nhằm đẩy mạnh CCHC, cải cách thủ tục hành chính (TTHC). 

Hiện nay, có 123 TTHC của ngành được Sở niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan và trên Trang thông tin điện tử của Sở để các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở, các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng. Các phòng chức năng cũng đã phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh cập nhật, niêm yết công khai bộ TTHC của Sở tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Hoàn thành xây dựng quy trình điện tử các thủ tục hành chính hiện có của Sở và áp dụng đảm bảo theo đúng quy trình khép kín từ khâu tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện tổ chức tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định TTHC cho tổ chức, cá nhân (đến nay chưa có tổ chức, cá nhân nào phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Văn phòng Sở đã tham mưu UBND tỉnh công bố 10 Quyết định trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tham mưu Giám đốc Sở ban hành 04 Quyết định phê duyệt quy trình điện tử để thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Công tác rà soát quy định, TTHC và triển khai cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi theo dõi, quản lý của các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được chú ý, đến nay chưa có trường hợp nào giải quyết cấp phép trễ hẹn.

Cùng với đó, Sở đã triển khai các văn bản liên quan đến công tác CCHC; triển khai và thực hiện 100% công chức sử dụng và thực hiện giải quyết công việc qua phần mềm Quản lý văn bản và điều hành tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; phần mềm Điều hành chính quyền điện tử tỉnh (BinhThuan egov); 100% báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê thuộc lĩnh vực ngành phục vụ việc chỉ đạo, điều hành đều được Sở thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng như Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành; phần mềm báo cáo thống kê của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Thống kê tỉnh; báo cáo CCHC hàng quý trên hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ; 100% văn bản được gửi/nhận trên môi trường mạng và thực hiện liên thông đối với các cơ quan nhà nước thuộc trục liên thông Chính phủ; UBND tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở và các Sở, ban, ngành; 10/10 huyện, thị xã, thành phố và các phòng ban trực thuộc; 124/124 xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị nhà nước khác.

Đặc biệt, công chức các phòng chuyên môn của Sở đã xây dựng được tác phong làm việc hiện đại, chất lượng, hiệu quả trên môi trường mạng; tạo sự thay đổi tích cực trong nhận thức và các quy trình xử lý thông tin, xử lý công việc của lãnh đạo Sở, góp phần thực hiện cải cách hành chính, tiến đến xây dựng thành công chính quyền điện tử, chính quyền số. Phát huy hiệu quả hoạt động của Trang thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tăng cường viết tin, bài về CCHC. Cung cấp đầy đủ các chuyên mục, thông tin, dịch vụ công trực tuyến… theo quy định của Nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp tìm kiếm thông tin liên quan đến hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch một cách thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng.

 Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1