Tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân
Lượt xem: 52

(binhthuan.gov.vn) Dự án Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2021, với diện tích gần 300 ha.

 

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân, trong thời gian qua các Sở, ban, ngành, địa phương có liên quan và Công ty Sonadezi Bình Thuận đã tập trung thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng và thu hồi đất để thực hiện dự án.

 

Tính đến nay, UBND huyện Hàm Tân đã tiến hành kiểm kê và xét tính pháp lý hoàn thành 221/221 hộ dân với diện tích 292,7 ha/292,7 ha, đạt tỷ lệ 100%. Hội đồng bồi thường huyện đã họp thẩm định, thông qua phương án bồi thường cho 215 hộ/286,5 ha/292,7 ha. UBND huyện Hàm Tân đã phê duyệt phương án bồi thường cho 182 hộ/249,5 ha và 7,3 ha đất UBND xã quản lý với số tiền 474,565 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 85,6% diện tích toàn Khu công nghiệp. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã phối hợp cùng Công ty Sonadezi Bình Thuận thực hiện chi trả tiền đền bù cho 144/182 hộ dân với diện tích 211,40 và 7,3 ha đất UBND xã quản lý; ngoài ra, có 02 hộ dân/5,63ha/9,012 tỷ đồng đã đồng ý nhận tiền bồi thường tạm ứng và bàn giao mặt bằng. Tổng diện tích đất Khu công nghiệp Tân Đức đã hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng là 217,03 ha/300 ha, đạt tỷ lệ 72,34%.

 

Đối với khu vực cần ưu tiên giải phóng mặt bằng ngay khoảng 107 ha để Công ty Sonadezi Bình Thuận thực hiện các thủ tục đất đai liên quan và có mặt bằng tổ chức khởi công xây dựng dự án. Đến nay, huyện Hàm Tân đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 59/59 hộ với diện tích 107,9 ha; tổ chức chi trả đền bù, hỗ trợ được 95,93ha/107,9ha, đạt 88,91% diện tích; phần diện tích chưa đền bù giải phóng mặt bằng là 11,97 ha của 06 hộ dân.  

 

Để các hộ dân sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Công ty Sonadezi Bình Thuận thực hiện dự án, hiện nay UBND huyện Hàm Tân đang rà soát kỹ các trường hợp đã thực hiện đầy đủ các hồ sơ pháp lý, đã vận động, thuyết phục nhiều lần nhưng các hộ dân vẫn không đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng thì UBND huyện sẽ tiến hành củng cố hồ sơ chặt chẽ để thực hiện thu hồi đất theo quy định. Bên cạnh đó, hiện nay UBND huyện Hàm Tân cũng đang khẩn trương hoàn thành thủ tục phê duyệt giá giao quyền sử dụng đất để thực hiện bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án Khu công nghiệp Tân Đức đối với các trường hợp đủ điều kiện tái định cư tại Khu dân cư tập trung xã Tân Đức (giai đoạn 2).

 

Công ty Sonadezi Bình Thuận đã chủ động chuyển kinh phí kịp thời cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện để chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân. Đến nay, Công ty Sonadezi Bình Thuận đã thực hiện chuyển khoản cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hàm Tân với kinh phí 467,08 tỷ đồng để thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Tân Đức. Đồng thời, Công ty Sonadezi Bình Thuận đã làm việc với Sở tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và Cục Thuế tỉnh thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng thuê đất và bàn giao đất ngoài thực địa; đang làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện, xây dựng chương trình cho lễ khởi công dự án; đã làm việc với Điện lực Bình Thuận và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam để được đầu tư tuyến trung thế 22KV cấp điện cho Khu công nghiệp Tân Đức trong giai đoạn đầu và đầu tư xây dựng đường dây, trạm biến áp 110KV để cấp điện cho Khu công nghiệp Tân Đức được ổn định, lâu dài.

 

Nguyễn Phương

 

Cùng chuyên mục
1 2 3 
Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1