03/10/2024
Trung tâm hành chính công tỉnh phối hợp niêm yết công khai 1.447 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
Lượt xem: 404
(binhthuan.gov.vn) Theo Trung tâm
hành chính công tỉnh, 9 tháng đầu năm, Trung tâm đã phối hợp niêm yết công khai
1.447 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn
cấp tỉnh trên hệ thống thủ tục hành chính đồng bộ cơ sở dữ liệu Quốc gia.
Trung tâm cũng đã thực hiện niêm yết
công khai danh mục thủ tục hành chính đang được tiếp nhận, trả kết quả tại
Trung tâm; cập nhật khi có sửa đổi, bổ sung hay bãi bỏ theo quy định. Ngoài ra,
Trung tâm còn thực hiện niêm yết thủ tục hành chính gắn mã QR phân theo từng
lĩnh vực của các sở, ngành đang thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính tại Trung tâm theo đúng quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.
Lũy kế đến hết tháng 9 năm 2024, tổng
số hồ sơ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính là 76.707 hồ sơ (bao gồm
40.663 hồ sơ trực tuyến). Trong đó, đã xử lý và trả kết quả 76.354 hồ sơ; trả
đúng và sớm hẹn 76.354 hồ sơ; trễ hẹn 146 hồ sơ. Số lượng hồ sơ thanh toán phí,
lệ phí trực tuyến từ đầu năm 2024 giao dịch thành công là 12.126 hồ sơ.
Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ
tục hành chính cũng được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các
Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp
thời. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung
tâm đã phối hợp tiếp nhận 1.413 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa
phương (huyện Phú Quý: 917 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 495 hồ sơ, thành phố Phan
Thiết: 01 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định, giảm thiểu
thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực. Ngoài ra, hiện nay, Trung tâm vẫn
duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo lập tài khoản và nộp hồ sơ trực
tuyến giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành
chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.
Trung tâm hành chính công tỉnh cho
biết, thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ người dân tạo tài khoản định danh điện tử
(VNeID) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân thực hiện thủ
tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết; đồng thời, hỗ trợ hướng
dẫn người dân thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính có thu phí/lệ
phí. Tiếp tục phối hợp thực hiện các phần việc có liên quan để triển khai nền tảng
trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành
chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022. Cùng với đó là kiểm soát chặt chẽ
việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên
quan trong giải quyết thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc
hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp./.
TT Dân