Bình Thuận: Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ để vui chơi, giải trí và “check-in” hơn trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9
Lượt xem: 941

anh tin bai

(binhthuan.gov.vn) Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với 4 ngày nghỉ liên tiếp, từ ngày 1 – 4/9 là cơ hội để các điểm du lịch đón lượng lớn du khách, đặc biệt là du khách trong nước. Phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón du khách.

Bình Thuận có tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc và hấp dẫn. Nổi bật nhất là tài nguyên và cảnh quan biển, đảo gồm hàng loạt các bãi tắm đẹp, đồi cát đa dạng, vùng biển và hải đảo hoang sơ, thơ mộng. Môi trường du lịch Bình Thuận trong lành, ít ô nhiễm khói bụi, thiên tai, người dân Bình Thuận thân thiện, hiền hòa, mến khách tạo cho du khách thực sự thoải mái khi thăm quan du lịch.

Đặc biệt, năm 2023, Bình Thuận được vinh dự là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây là sự kiện rất lớn và ý nghĩa để ngành du lịch phát triển cũng như nâng cao vị thế tỉnh nhà.

Cùng với đó, từ khi Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và Vĩnh Hảo – Phan Thiết được đưa vào khai thác, sử dụng (từ tháng 5/2023) đã rút ngắn thời gian lưu thông từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Nam Trung Bộ, rút ngắn hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phan Thiết còn khoảng 2 giờ so với 4 – 5 giờ theo lộ trình quốc lộ 1A.

Chính vì các điều kiện thuận lợi trên, dự báo lượng khách đến Bình Thuận vào dịp Lễ 2/9 sẽ tiếp tục tăng mạnh, vì vậy, công tác chuẩn bị đều được các khu, điểm du lịch, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương coi trọng. Trong đó, yếu tố mới lạ, độc đáo và bảo đảm an toàn cho du khách được đặt lên hàng đầu. 

anh tin bai

Tại Centara Mirage Resort Mũi Né - Khu nghỉ dưỡng tích hợp theo chủ đề “Sân chơi của người khám phá”. Dự kiến dịp Lễ 2/9, sẽ đón hơn 2 nghìn khách. Hiện tại công suất phòng được đặt trước đạt hơn 60% và sẽ càng tăng cao khi đến gần ngày Lễ.

Ông Ngô Mạnh Quang – Phó Tổng Quản lý phụ trách lưu trú của Khu nghỉ dưỡng cho biết: Đa số khách lưu trú tại Centara Mirage Resort Mũi Né là nhóm khách hàng gia đình (80%), tiếp đến là nhóm bạn bè (10%), cặp đôi, cá nhân và doanh nghiệp (10%). Vì phần lớn khách là gia đình có con nhỏ, để chuẩn bị cho công tác đón khách dịp Lễ 2/9, khách sạn đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho các bé. Đặc biệt, với mong muốn quảng bá ẩm thực địa phương và Việt Nam đến cho du khách nước ngoài, vào các buổi tối sẽ có Gala Dinner kèm trình diễn âm nhạc, các món ăn chủ yếu sẽ là đặc sản Mũi Né và Việt Nam.

anh tin bai

anh tin bai

Tại Công viên nước Wonderland Water Park – Công viên nước đầu tiên tại Bình Thuận. Với quy mô hơn 7 ha, được đầu tư bài bản với loạt trò chơi hấp dẫn, mới mẻ, Wonderland Water Park đã đi vào hoạt động vào ngày 5/8. Nơi đây hiện đang là điểm vui chơi, giải trí thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi mỗi ngày.

Ông Nguyễn Quốc Vẹn – Tổng quản lý Công viên nước Wonderland Water Park cho biết: Với dự tính đón từ 6 - 10 nghìn lượt khách/ngày, Công viên sẽ có thêm nhiều chương trình để phục vụ như lễ hội âm nhạc Waves Pool với sân khấu DJ tại bãi biển nhân tạo. Bên cạnh còn nhiều trò chơi hấp dẫn, cảm giác mạnh được trải dài khắp Công viên. Cùng với đó, ở bên ngoài công viên sẽ có lễ hội ẩm thực, âm nhạc…. kéo dài xuyên suốt sự kiện. Đặc biệt, tại Công viên có chính sách ưu đãi giảm 30%/người đối với du khách là người Bình Thuận, trẻ em dưới 1m được miễn phí vé vào cổng.

Ông Vẹn cũng chia sẻ: Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên nghiệp, Công viên đã lên phương án, kế hoạch bố trí, sắp xếp nhân lực sẵn sàng đón khách nhằm vừa bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách đến vui chơi giải trí, vừa làm du khách cảm thấy thoải mái và hài lòng.

Ngoài quan tâm đến chất lượng dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, các nhà hàng, quán ăn cũng luôn chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và phục vụ chu đáo cho khách du lịch. Chị Phan Thị Phong – Quản lý Nhà hàng Vietnam Home Mũi Né cho biết: Hiện công suất đặt trước tại Nhà hàng đã đạt 90%. Đa số là khách đoàn, khách theo tour. Với tiêu chí đặt chất lượng lên hàng đầu, Nhà hàng sẽ luôn nhập thức ăn, đặt biệt là mặt hàng tươi sống và rau củ mới theo ngày. Đồng thời, các món ăn sẽ được chế biến, bảo quản bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, cùng với các loại hình du lịch truyền thống, gắn với tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí (nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng sinh thái thuần túy…) vẫn khá phổ biến; thì nhiều xu hướng và sản phẩm du lịch mới đang hình thành, phát triển tương đối mạnh mẽ.

anh tin bai

Trong đó phải kể đến xu hướng du lịch phiêu lưu, du lịch trải nghiệm, du lịch thông minh, du lịch sáng tạo, du lịch tự túc... Đặc biệt, nhu cầu được khám phá những điểm đến mới, hay trải nghiệm những giá trị mới đang vừa là xu hướng vừa là nhu cầu lớn của du khách. Chị Huỳnh Vũ Vạn – Quản lý Khu du lịch Lu Glamping, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Khu du lịch Lu Glamping rộng khoảng 3 ha. Đối tượng chủ yếu của Lu Glamping là nhóm người thích trải nghiệm, khám phá, hòa mình vào thiên nhiên và thích chơi các môn thể thao biển. Hiện Khu du lịch có rất nhiều lều cắm trại các loại. Tuy nhiên, nắm bắt được nhu cầu của khách du lịch đi cắm trại càng ngày cao, vừa muốn được trải nghiệm ở không gian “chill” hòa mình với thiên nhiên, vừa muốn đầy đủ tiện nghi thì Lu Glamping đang khẩn trương xây dựng, lắp đặt để đưa vào hoạt động 5 lều Glamping Dome với diện tích 42 m² có sức chứa khoảng 6 người/lều ngay dịp Lễ 2/9 sắp tới. Lều Dome sẽ được Lu Glamping trang bị đầy đủ tiện nghi từ giường nệm, bàn ghế, tủ quần, tủ lạnh, bàn ăn và cả các thiết bị giải trí để đảm bảo sự thoải mái cho du khách. Đây cũng là sản phẩm du lịch mới hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được Lu Glamping áp dụng đầu tiên.

anh tin bai

Lu Glamping còn có thế mạnh về các môn thể thao biển như: Cano nước, cưỡi phao, chèo ván SUP… Đây là các môn thể thao khá mạo hiểm, do đó Lu Glamping luôn đặt vấn đề bảo đảm an toàn cho du khách lên hàng đầu. Theo đó, đội ngũ nhân viên được huấn luyện, tập huấn đầy đủ các kỹ năng cần thiết về các môn thể thao biển; quy định thời gian cụ thể, theo dõi dự báo thời tiết, thủy triều… để bố trí cho du khách khi có nhu cầu chơi; có đội ngũ cứu hộ trực 24/24 để kịp thời hỗ trợ và nhắc nhở du khách.

anh tin bai

Anh La Thắng – Quản lý tại Hana Beach Muine chia sẻ: Đa số khách du lịch đến Phan Thiết đều để vui chơi, nghỉ dưỡng. Vì thế Hana Beach Muine muốn “làm mới” bằng cách tạo ra không gian vừa giúp du khách có thể hòa mình vào “thế giới động vật thu nhỏ” tại khu nông trại, vừa được “check-in” tại không gian Châu Âu, vừa được “chill” với âm nhạc tại bờ biển Mũi Né. Vào dịp Lễ 2/9, các hoạt động này sẽ được Hana Beach Muine tổ chức đến khoảng 9 – 10 giờ tối nhằm làm tăng thêm sự nhộn dịp và sôi động.

anh tin bai

Còn tại Miam Farm Bàu Trắng, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình – Nơi đây còn được mệnh danh là “Làng Mông Cổ thu nhỏ”. Đối tượng chính của Khu du lịch này là nhóm thanh niên trẻ, gia đình có con nhỏ. Chị Nguyễn Thị Thảo – Quản lý Miam Farm Bàu Trắng chia sẻ: Đây là loại hình du lịch khá mới tại Bình Thuận; đặc biệt rất phù hợp với đặc điểm của vùng đất Bắc Bình là nắng và gió. Khi tới đây, du khách sẽ được khám phá, hòa mình vào thiên nhiên, động vật hoang dã hoặc hóa thân thành các nhân vật trong phim cổ trang. Vào dịp Lễ 2/9, sẽ có thêm nhiều dịch vụ để phục vụ du khách đến tham quan và lưu trú

Tin tưởng, với sức hút của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” cùng với yếu tố thuận lợi về giao thông, thời tiết... Đặc biệt, là sự chuẩn bị chu đáo của các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh; trong đó, có các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo sẽ đưa Bình Thuận trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh ước đón 4.460,5 ngàn lượt khách, tăng 86,36% so với cùng kỳ năm trước đạt 66,4% kế hoạch năm; doanh thu từ hoạt động du lịch 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 71,4% kế hoạch năm.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1