Chương trình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận – Ninh Thuận, giai đoạn 2023 - 2025
Lượt xem: 89

(binhthuan.gov.vn) Nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá xúc tiến sản phẩm, dịch vụ du lịch, tăng cường quan hệ hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai địa phương Ninh Thuận - Bình Thuận ngày càng phong phú, đa dạng đáp ứng tốt nhu cầu của du khách khi đến Ninh Thuận, Bình Thuận. Chiều ngày 24/10, tại thành phố Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Ninh Thuận đã phối hợp tổ chức chương trình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch Bình Thuận – Ninh Thuận, giai đoạn 2023 - 2025.

Tham dự chương trình có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Nguyễn Ngọc Hòa; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận - Bùi Thế Nhân; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận - Nguyễn Văn Hòa; các Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Ninh Thuận; đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch, phòng ban chuyên môn và doanh nghiệp trên địa bàn hai tỉnh.

Trong bối cảnh hiện nay, liên kết, hợp tác cùng phát triển là xu hướng tất yếu. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức để các địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân và người dân khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để đưa du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Việc liên kết, hợp tác phát triển đa chiều, đa lĩnh vực, góp phần tận dụng tốt thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn lực, tiềm năng phát triển và kết nối các chuỗi giá trị để tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng nhóm, loại hình cung cấp cho du khách theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.  

Ninh Thuận - Bình Thuận là hai địa phương thuộc cụm tứ giác phát triển du lịch quốc gia Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết. Ninh Thuận - Bình Thuận có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa khá đa dạng và khác biệt so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. Do vậy, khi liên kết sẽ tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, khác biệt, có sức cạnh tranh cao.

Phát biểu tại Chương trình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận - Nguyễn Văn Hòa cho biết: Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, tạo ra sự liên kết hợp tác giữa hai Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Ninh Thuận trong công tác quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động, sự kiện. Từ đó, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa, thể thao, du lịch, phát huy thế mạnh của hai địa phương. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, liên kết, hợp tác trong phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, góp phần tạo hiệu ứng tốt trong việc giới thiệu, quảng bá sâu, rộng hình ảnh du lịch Ninh Thuận - Bình Thuận thông qua các kênh truyền thông trong nước và quốc tế; phát triển đa dạng các chương trình du lịch, kết nối các điểm đến du lịch của hai tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận, xây dựng chương trình, tour du lịch “Hai địa phương - Một điểm đến” để thu hút du khách trong thời gian tới

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tin tưởng bằng những tiềm năng, lợi thế hiện có, cùng với quyết tâm cao của lãnh đạo hai địa phương, sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong việc đẩy mạnh liên kết sẽ cùng nhau chung sức xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu du lịch “Hai địa phương - Một điểm đến”.

Tại Chương trình ký kết, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận nhấn mạnh: Với những tài nguyên phong phú và đa dạng, hệ thống hạ tầng giao thông giữa Bình Thuận – Ninh Thuận, trong đó, tuyến đường cao tốc Phan Thiết –Vĩnh Hảo đã đi vào hoạt động góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương, tạo ra cơ hội đầu tư thông thoáng, sự phối hợp, liên kết hợp tác hỗ trợ và chia sẽ thế mạnh lẫn nhau, tận dụng hết các yếu tố nội lực và ngoại lực của các địa phương để mang lại những kết quả tốt đẹp trong hợp tác Bình Thuận – Ninh Thuận trong tương lai.

Tại Chương trình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận - Ninh Thuận đã ký kết chương trình hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2023 - 2025 với nhiều nội dung đa dạng, phong phú nhằm thực hiện thành công thương hiệu du lịch “Hai địa phương - Một điểm đến”.

Dịp này, mỗi tỉnh cũng đã tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm quảng bá du lịch, đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP…

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1